Dự báo thời tiết 24/11: Nền nhiệt xuống thấp, Hà Tĩnh có nơi 15 độ

(Baohatinh.vn) - Hôm nay sẽ là ngày nhiệt độ miền Bắc xuống thấp nhất đợt, cao nhất tại Hà Nội chỉ 15-16 độ, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá; Hà Tĩnh có nơi 15 độ.

Không khí lạnh mạnh vẫn đang liên tục được tăng cường xuống nước ta. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực biển Trung Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và hội tụ trong đới gió Tây, ở Bắc Bộ có mưa rải rác, vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

du bao thoi tiet 24 11 nen nhiet xuong thap ha tinh co noi 15 do

Ảnh minh họa

Trong hôm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại, có nơi xuống dưới 6 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét.

Tại Hà Nội, trời rét đậm, có lúc có mưa, nhiệt nhiệt độ cao nhất hôm nay ở mức 15-16 độ C, ban đêm rét 12-14 độ C. Tại vùng núi, ban đêm xuống 7-10 độ C, ban ngày 12-14 độ C.

Dự báo, các đỉnh núi có độ cao từ 2.700m trở lên khả năng xuất hiện băng giá phủ trắng (thời gian xuất hiện từ nửa đêm về sáng) như tại xã Y Tý (Bát Xát), khu vực Trạm Tôn (thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên).

Tại các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh liên tục được tăng cường và gió Đông trên cao, từ nay đến hết ngày 27/11 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to; các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa to đến rất to.

Khu vực Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế cao nhất hôm nay ở mức 17-20 độ C, ban đêm lạnh 15-18 độ; Đà Nẵng - Phú Yên 24-27 độ, các khu vực còn lại đến Bình Thuận phổ biến 28-31 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng ráo ban ngày, chiều tối và đêm có mưa rải rác. Cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 26-29 độ C, Nam Bộ nóng nhẹ 30-33 độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast