Dự báo thời tiết 4/3: Hà Tĩnh trời nắng, có nơi 35 độ

(Baohatinh.vn) - Các tỉnh phía Bắc tiếp tục đà tăng nhiệt, toàn vùng tăng thêm 2-3 độ C, trong đó Hà Tĩnh có nhiệt độ phổ biến từ 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi liên tục, nhất là các tỉnh Đông Bắc Bộ. Buổi sáng, trời vẫn có mưa nhỏ, mưa phùn, âm u kèm sương mù do tác động gió đông nam ẩm vào. Nhưng đến trưa chiều, nắng lại bừng lên khi vùng thấp nóng phía Tây toả nhiệt sang.

Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội hôm nay lên mức 31 độ C, trời oi nóng, đêm hơi se lạnh 22-23 độ C.

du bao thoi tiet 4 3 ha tinh troi nang co noi 35 do

Hà Tĩnh đang trải qua những ngày oi nóng nhất từ đầu năm

Các tỉnh Tây Bắc Bộ ít mây, nắng nói chang từ sớm, hôm qua nhiều điểm đã vượt 34 độ, trong hôm nay sẽ tiếp tục tăng.

Nhiệt độ toàn vùng phổ biến 30-33 độ C, riêng khu Tây Bắc nóng 32-35 độ, thậm chí ở các huyện Mường La, Sông Mã, Yên Châu (Sơn La), Mai Châu (Hoà Bình) có thể có nắng nóng 36 độ.

Như vậy toàn miền Bắc đang trải qua những ngày có nhiệt độ cao nhất từ đầu năm. Mức nhiệt này sẽ còn duy trì trong 2-3 ngày tới tại Tây Bắc Bộ. Riêng phía Đông, từ mai, trời sẽ chuyển mưa rào nhẹ, nhiệt độ giảm còn 27-28 độ C.

Toàn bộ miền Trung hôm nay nắng lên đều, trong đó khu vực từ Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế có mức nhiệt cao hơn, phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 35 độ. Các tỉnh Đà Nẵng – Bình Thuận nắng 30-33 độ.

Tây Nguyên ngày oi nóng 30-33 độ, có nơi trên 33 độ nhưng chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Đêm se lạnh 20-23 độ C.

Nắng nóng tại Nam Bộ trong hôm nay sẽ giảm bớt cường độ, toàn vùng phổ biến 31-34 độ C, đêm mát mẻ 23-26 độ do chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast