Dũng cảm cứu người trong dòng lũ xiết

Nghe tiếng kêu cứu từ phía bãi tràn, không chút do dự anh Nguyễn Văn Bát (SN 1974), ở xóm 3, xã Đức Giang (Vũ Quang) liền chạy ra xem. Khi anh Bát ra đến nơi thì cũng là lúc 3 cha con anh Chí đang chới với giữa dòng lũ xiết. Không chút do dự anh Bát đã lao mình xuống dòng lũ dữ cứu người.

Hỏi về sự việc anh Bát kể lại: “Khoảng 10h30’ ngày 15/10, khi tôi đang đi thăm vườn thì nghe tiếng kêu thất thanh từ con suối trước nhà. Nghi có điều chẳng hay tôi liền chạy ra thì thấy 3 cha con anh Chí đang bị nước cuốn trôi xuống bãi tràn. Trước tình thế đó tôi chỉ kịp túm lấy chân anh Chí kéo lên bờ, sau đó bơi theo dòng nước cứu 2 đứa nhỏ còn lại”.

Ba cha con anh Chí đang chỉ nơi mình bị trôi (khi lũ về) và được anh Bát cứu lên.
Ba cha con anh Chí đang chỉ nơi mình bị trôi (khi lũ về) và được anh Bát cứu lên.

Sự việc đã xẩy ra cách đây gần 1 tuần, nhưng đến nay anh Nguyễn Xuân Chí (SN 1972) cùng với 2 người con là Nguyễn Văn Quý (15 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Trung (10 tuổi) vẫn chưa tin là mình còn sống.

“Hôm đó trời mưa to nên nhà trường cho học sinh nghỉ sớm. Trên đường đi đón con về trở về nhà thì tất cả các con đường đều bị ngập. Mặc dù bãi tràn đã ngập nhưng tôi cố vượt qua để kịp về nhà dọn lũ. Khi đi đến giữa bãi tràn thì xe chết máy rồi cả 3 cha con bị nước xô xuống bãi tràn. Tôi vừa hét lên được tiếng “cứu” thì cũng là lúc cả 3 cha con bị nước lũ cuốn trôi. Rất may anh Bát đã nghe và kịp thời ứng cứu” - anh Chí bàng hoàng kể lại.

Anh Nguyễn Văn Bát: Lúc tôi phát hiện ra ba cha con anh chí là ở vị trí ngay giữa bãi tràn này.
Anh Nguyễn Văn Bát: Lúc tôi phát hiện ra ba cha con anh chí là ở vị trí ngay giữa bãi tràn này.

Sau khi cứu sống 3 cha con anh Chí, anh Bát tiếp tục theo dòng suối để tìm chiếc xe máy. Tuy nhiên, do nước lũ quá lớn nên phải đến sáng ngày 20/10, mọi người mới tìm được chiếc xe máy bị cuốn trôi cách bãi tràn hơn 300m.

Ông Nguyễn Doãn Long - Xã đội trưởng xã Đức Giang cho biết: “Trước hành động của anh Bát, chúng tôi đã báo cáo lên xã để đề nghị khen thưởng, biểu dương”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast