EVN yêu cầu: dừng ngay cắt điện luân phiên!

Chiều 1-7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có công điện yêu cầu các tổng công ty điện lực thực hiện một việc mà tất những người dân mong chờ lâu nay: ngừng cắt điện luân phiên.

Cúp điện khiến giao thông hỗn loạn tại ngã tư Thống Nhất - Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM (ảnh chụp tháng 6-2010 - Ảnh: Q.Khải
Cúp điện khiến giao thông hỗn loạn tại ngã tư Thống Nhất - Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM (ảnh chụp tháng 6-2010 - Ảnh: Q.Khải

Cụ thể, theo công điện của EVN do Phó tổng giám đốc Đặng Hoàng An ký, tình hình cung ứng điện đã có những chuyển biến tích cực: do xuất hiện mưa ở vùng núi phía Bắc, tình hình thủy văn có cải thiện, lưu lượng nước về các hồ thủy điện miền Bắc đã tăng lên. Mực nước hồ Hòa Bình lúc 7g ngày 1-7 đã đạt 85,65m, hồ Tuyên Quang đạt 98,26m. Các nhà máy nhiệt điện than mới bị sự cố đã vào vận hành trở lại như máy 1 Hải Phòng 1 (từ ngày 17-6), Cẩm Phả lò 2 (từ ngày 24-6), máy 2 Sơn Động (từ ngày 22-6), máy 2 Quảng Ninh, máy 1 Quảng Ninh dự kiến vận hành lại vào ngày 2-7.

Lượng điện nhập khẩu cũng tăng thêm so với trước.

Vì vậy, căn cứ trên cân bằng công suất và sản lượng điện tháng 7, công điện số 173/KT-SX đã ra lệnh cho các tổng công ty điện lực từ ngày 1-7-2010 không được thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải tại các địa phương (trừ trường hợp sự cố bất khả kháng).

EVN cũng yêu cầu các đơn vị tập trung nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện cho nền kinh tế và xã hội, chuẩn bị sẵn sàng phương án, vật tư, thiết bị, tăng cường lực lượng ứng trực, phòng chống lụt bão.

Các tổng công ty/công ty điện lực phải tập trung tối đa đảm bảo điện đầy đủ cho các trạm bơm chống hạn phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ hè thu và vụ mùa tại Bắc Trung bộ và duyên hải Nam Trung bộ theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu phải đảm bảo điện cho các kỳ thi đại học, cao đẳng trong tháng 7 và các sự kiện chính trị - xã hội khác.

Nguồn: Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast