Gặp gỡ và vinh danh những công nhân lao động tiêu biểu

Sáng 24/5, LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu năm 2012. Lễ tôn vinh có sự hiện diện của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt cùng các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các sở ngành không chỉ cho thấy sự quan tâm đặc biệt đối với hoạt động công đoàn và phong trào công nhân tỉnh nhà mà đó còn là niềm cổ vũ, động viên to lớn đối với những tấm gương tiêu biểu được vinh danh….

Vinh danh 43 CNLĐ tiêu biểu năm 2012.
Vinh danh 43 CNLĐ tiêu biểu năm 2012.

Một trong những tấm gương tiêu biểu về dự lễ tôn vinh, chúng tôi dễ dàng nhận ra anh Nguyễn Văn Hào - người phụ trách kỹ thuật cơ giới của Xí nghiệp Khoáng sản Kỳ Anh (thuộc Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh). Từng gặp anh trên khai trường, được chia sẽ với anh về công việc, về cuộc sống nên hơn ai hết, chúng tôi hiểu được niềm vinh dự của anh khi có mặt tại đây. Phải làm việc trong môi trường đặc thù của khai trường nên anh luôn trăn trở làm sao để làm chủ được trang thiết bị, quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của máy móc, giảm thiểu được chi phí liên quan. Vì vậy sau gần 20 năm gắn bó với đơn vị, anh luôn cố gắng học hỏi, lao động sáng tạo để có được những cách làm hay, những đề tài, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn. Bằng tinh thần làm việc và quá trình hăng say nghiên cứu anh đã có 6 đề tài cho riêng mình và 2 đề tài phối hợp thực hiện với người khác được đánh giá cao, giúp tiết kiệm và làm lợi hàng trăm triệu đồng cho xí nghiệp. Tiêu biểu như các đề tài sáng kiến: dùng nước tuyển quặng nhờ phà bơm di động; cải tiến phớt chặn dầu của hệ thống thủy lực trên tay máy xúc đào; phục chế pittông, xi lanh, tăng xích của máy xúc dầu…. Bên cạnh đó, trong vai trò của mình, anh luôn nêu cao tinh thần tự giác, khắc phục khó khăn để sửa chữa kịp thời những hỏng hóc nhỏ, thực hiện bảo dưỡng, bảo trì định kỳ, phối kết hợp để xử lý những hỏng hóc lớn và xử lý các vấn đề có liên quan. Luôn sát cánh cùng với anh em trong bộ phận để tạo nên những chuyển biến tích cực trong lĩnh vực mình phụ trách, góp phần đảm bảo hoạt động khai thác, sản xuất và những thành công chung của đơn vị. Với sự nỗ lực phấn đấu đó anh đã từng được UBND tỉnh tặng 4 bằng khen, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở của Tổng Công ty và nhiều danh hiệu cao quý khác do các cấp, các ngành vinh danh….

Phó bí thư TT Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa và bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho CNLĐ tiêu biểu
Phó bí thư TT Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa và bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho CNLĐ tiêu biểu

Về dự buổi lễ vinh danh có 43 công nhân lao động tiêu biểu đại diện cho trên 10 vạn CNVC – LĐ toàn tỉnh. Họ được bình chọn từ các CĐCS thông qua các phong trào thi đua yêu nước và quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị. Mỗi người một điều kiện, mỗi người một hoàn cảnh và làm việc trong các lĩnh vực khác nhau nhưng ở họ đều hội tụ lòng say mê lao động sản xuất, tinh thần dám nghĩ dám làm và ý chí vượt khó vươn lên vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

CNLD tiêu biểu Nguyễn Văn Hào rất vinh dự khi được phát biểu tại lễ tôn vinh
CNLD tiêu biểu Nguyễn Văn Hào rất vinh dự khi được phát biểu tại lễ tôn vinh

Tất cả CNLĐ được vinh dự về đây đều là những người đã ngày đêm không quản ngại khó khăn, vất vả để tìm tòi, sáng tạo, cải tiến máy móc, trang thiết bị, hợp lý hóa sản xuất, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị hàng trăm triệu đồng. Không chỉ có anh Hào, niềm vui lao động còn hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều người như: anh Mai Bá Tiến, công nhân duy tu, sửa chữa đường bộ thuộc Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh – một tấm gương về sự tận tụy, hết lòng vì công việc, tham gia xây dựng, sửa chữa nhiều công trình giao thông đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; chị Trần Thị Khuê, công nhân phân xưởng chế biến của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh với 11 năm gắn bó với doanh nghiệp bằng tất cả niềm đam mê của mình, luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao, được đồng nghiệp quý mến và khâm phục; anh Đặng Văn Sâm – một “viên ngọc quý” của Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Thuận Lộc với tinh thần lao động cần cù và có nhiều sáng kiến trong vận hành, sửa chữa máy móc, thiết bị, nâng cao hiệu quả sản xuất…. Họ chính là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của tỉnh nhà, là những minh chứng tiêu biểu và sinh động nhất trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Lễ vinh danh CNLĐ tiêu biểu năm 2012 là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt trong “Tháng Công nhân” năm nay. Về đây họ cùng hát vang bài ca lao động, được hội ngộ để nâng cao tinh thần đoàn kết giai cấp và được sẽ chia những kinh nghiệm quý báu trong công việc cũng như trong cuộc sống. Lễ vinh danh không chỉ là dịp để tôn vinh những cá nhân tiêu biểu, đại diện điển hình của hàng vạn CNVC – LĐ mà còn là dịp để khuyến khích, tạo sức lan tỏa cho các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC – LĐ tỉnh nhà….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast