Giải pháp cho bài toán thiếu nước sạch từ túi lọc nước Mekong Wat

Thiếu nước sạch đang là một trong những vấn đề cấp bách ở Hà Tĩnh, đặc biệt ở các huyện miền núi vùng sâu, vùng xa... những nơi nước máy chưa tới và nguồn kinh phí xây dựng các dự án nước sạch còn giới hạn. Thiếu nước sạch cũng chính là nguyên nhân gây nên các bệnh về đường ruột, bệnh tả, bệnh thương hàn. Với hiệu quả của túi lọc nước Mekong - Wat, đã phần nào đáp ứng được nhu cầu nước sạch cho người dân.

Trước thực tế này, Công ty TNHH nước sạch Mê Kông đã cho ra đời sản phẩm túi nước lọc Mekong - Wat, sử dụng phương pháp kiềm thổ với nguyên liệu chính là cao lanh (đất sét) rất thân thiện với môi trường. Túi nước lọc này sau khi bỏ vào nước ao hồ, nguồn nước từ khai thác mỏ, nước thải sinh hoạt, làng nghề, bệnh viện, các nhà máy sản xuất khu công nghiệp... sẽ đem lại nguồn nước trong lành, hợp vệ sinh và có thể sử dụng bình thường trong sinh hoạt hàng ngày. Sản phẩm tương tự đã được thế giới sử dụng từ nhiều năm nay, trong đó ba nước sản xuất nhiều nhất là Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản. Trước khi được bày bán trên thị trường sản phẩm đã được nhiều cơ quan về môi trường kiểm tra thực tế tại một số hộ gia đình và các trang trại tại Hà Tĩnh.

Mekong – Wat còn phục vụ việc sản xuất nước sinh hoạt, làm trong sạch nguồn nước từ khai thác mỏ, nước thải từ sinh hoạt, từ làng nghề, từ bệnh viện, bệnh xá, phòng khám bệnh, từ các nhà máy sản xuất, từ khu công nghiệp tập trung… Chính từ sự ưu việt của sản phẩm, Mekong – Wat đã được người tiêu dùng trên địa bàn các huyện Hương Khê, Kỳ Anh, Thạch Hà tin dùng.

Hiệu quả sử dụng của Mekong – Wat tương đối tối ưu với chức năng, tăng cường hoạt tính từ Poly nhôm clorua, Xanthagum, Chittosan biến tính và các chất phụ gia khác để giảm khối lượng khi làm trong một lượng nước mong muốn (5 - 10 mng/l), không làm giảm PH nước khi sử dụng chất keo tụ Mekong Wat, tăng nhanh tốc độ lắng đã nâng cao hiệu xuất của hệ thống thiết bị trong quá trình xử lí nước, giảm chi phí và xử quả xử lí, thân thiện và bảo vệ môi trường…...

Ông Nguyễn Văn Thanh, một người dân ở xã Thạch Hưng (TP. Hà Tĩnh) cho biết, đã sử dụng túi lọc nước Mekong – Wat trong nhiều tháng nay cho nguồn nước sinh hoạt. Ông Thanh đánh giá cao về khả năng lọc và giá thành của sản phẩm. Trước đây, ông vẫn sử dụng các sản phẩm thông thường, tuy nhiên hiệu quả không cao. Ông Hoàng Bình ở Lộc Yên (Hương Khê) cũng là một khách hàng thường xuyên của Mekong – Wat trong thời gian qua. Ông cho biết: “Vào mùa mưa lũ, khi nguồn nước ăn, nước sinh hoạt bị ô nhiễm nặng, bên cạnh các biện pháp khử trùng của các cơ quan Y tế, chúng tôi vẫn dùng sản phẩm này để thanh lọc nguồn nước.”

Ông Trần Đình Thân – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trần Đình tin rằng, với ứng dụng của sản phẩm trong đời sống rất thiết thực và hoàn toàn phù hợp với điều kiện nước, khí hậu, môi trường của miền Trung. Sản phẩm đang hứa hẹn sẽ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi giá thành thấp hơn một nửa so với hàng nhập ngoại, dễ sản xuất và an toàn với đời sống con người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast