Giảm nhẹ rủi ro thiên tai qua 80 CLB liên thế hệ tự giúp nhau

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/6, Hội LHPN Hà Tĩnh phối hợp với dự án VIE056 và Tổ chức Quốc tế hỗ trợ người cao tuổi (Help Age International) chia sẻ kinh nghiệm lồng ghép giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.

giam nhe rui ro thien tai qua 80 clb lien the he tu giup nhau

Tham gia diễn đàn là hơn 200 đại diện hội phụ nữ, hội chữ thập đỏ, ban phòng chống lụt bão, hội người cao tuổi và chủ nhiệm 80 CLB liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn toàn tỉnh.

Các học viên được truyền đạt cách tiến hành buổi sinh hoạt CLB, phương pháp truyền thông, luật và chính sách về quản lý rủi ro thiên tai, người cao tuổi và giảm nhẹ rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, người khuyết tật và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

giam nhe rui ro thien tai qua 80 clb lien the he tu giup nhau

Đại diện tổ chức HAI chia sẻ lí do tại sao cần lồng ghép giảm nhẹ rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng qua mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau

Tiếp cận hệ thống cảnh báo sớm, hệ thống tự giúp nhau trong thiên tai, đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương và năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu; lập kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai và các cách đơn giản để chằng chống nhà cửa, sinh kế bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậụ cùng với một số mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

giam nhe rui ro thien tai qua 80 clb lien the he tu giup nhau

Chị Nguyễn Thị Thu - Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp nhau số 2, thôn 6, xã Xuân Hồng (Nghi Xuân) đề nghị tăng cường các vật dụng như: loa di động, máy đo huyết áp, áo phao... phục vụ phòng chống thiên tai

Qua diễn đàn này, các học viên nắm được các kiến thức cơ bản về giảm nhẹ rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và thích ứng với biến đổi khí hậu, trong đó có luật pháp, chính sách và chương trình quốc gia, địa phương trong lĩnh vực này; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi thông qua cách tiếp cận liên thế hệ và tự giúp nhau. Đồng thời xác định rõ vai trò của người cao tuổi và CLB liên thế hệ tự giúp nhau giảm nhẹ rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast