Giếng nhiễm dầu ở Hương Khê do rò rỉ từ tẹc dầu của Công ty Việt - Lào

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh, Công ty TNHH Việt - Lào (thuộc Mitraco Hà Tĩnh) đã đứng ra nhận trách nhiệm về hiện tượng các giếng nước của người dân thôn Tân Phúc (xã Hương Trạch, Hương Khê) bị nhiễm dầu trong thời gian vừa qua.

gieng nhiem dau o huong khe do ro ri tu tec dau cua cong ty viet lao

Công ty TNHH Việt - Lào nhận trách nhiệm về tình trạng nước bị nhiễm dầu tại thôn Tân Phúc thời gian qua.

Theo đó, ngày 24/4, Tổng Công ty KS&TM (Mitraco) Hà Tĩnh đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh, UBND huyện Hương Khê nhận phần trách nhiệm để xảy ra sự cố rò rỉ dầu từ tẹc chứa dầu của công ty, làm các giếng nước của người dân bị nhiễm.

Để xác định nguyên nhân này, các đơn vị chức năng và công ty tiến hành đào tẹc dầu 25.300 lít được chôn lấp tại trạm trung chuyển thạch cao của công ty đóng trên địa bàn thôn Tân Phúc và phát hiện có vết nứt dài 2,5cm.

Theo văn bản Mitraco Hà Tĩnh gửi cơ quan chức năng, đây là một sự cố ngoài ý muốn về công tác quản lý trong việc xuất nhập dầu tại kho trung chuyển thạch cao. Mitraco Hà Tĩnh nhận trách nhiệm và đề xuất sẽ tham gia vào công tác xử lý môi trường cũng như chịu mọi kinh phí phát sinh trong quá trình xử lý sự cố nêu trên.

Theo ông Đặng Hữu Bình - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, hiện Công ty CP Môi trường SOS - đơn vị chuyên xử lý sự cố tràn dầu đang bơm nước tại các giếng bị nhiễm, sau đó dùng tấm thấm dầu, xơ bông để hút dầu trong nước. Đối với phần diện tích khác, các chuyên gia đang tiến hành đào mở rộng khẩu độ để cho dầu rỉ ra và dùng các tấm thấm dầu xử lý.

Về lâu dài, các đơn vị chức năng sẽ lên phương án khoan thăm dò để xác định phạm vi ảnh hưởng, từ đó mới đưa ra giải pháp xử lý triệt để.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast