Giờ Trái đất năm 2017: “Tắt đèn, bật tương lai”

(Baohatinh.vn) - Đó là thông điệp của sự kiện Giờ Trái đất năm 2017 lần thứ 9 diễn ra ở Việt Nam. Thời gian qua, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ. Giờ Trái đất năm nay, Hà Tĩnh đã sẵn sàng để tạo nên những kết quả ấn tượng.

gio trai dat nam 2017 tat den bat tuong lai

Diễu hành qua các tuyến phố là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất tại Hà Tĩnh.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Năm nay, sự kiện Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30’ - 21h30’ ngày thứ bảy (25/3). Là một trong những đơn vị tài trợ, đồng hành cùng chương trình, ngay từ đầu tháng 3, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lên “kịch bản” để tạo sức hút cho chương trình. Trong đó, công tác tuyên truyền được công ty đặc biệt chú trọng, nhất là tăng cường vận động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, nhân dân tự nguyện tắt đèn và các thiết bị có thể tắt ở cơ quan, gia đình vào thời điểm Giờ Trái đất.

Theo Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh, chào đón sự kiện Giờ Trái đất năm 2017, đơn vị đã treo 400 băng rôn, 100 cờ phướn, 20.000 tờ rơi, 4.000 cuốn cẩm nang tiết kiệm điện, cung cấp 300 mũ, áo đồng phục phục vụ hoạt động diễu hành, văn hóa - văn nghệ của các đơn vị tham gia... Ngoài ra, công ty sẽ hỗ trợ kinh phí để chương trình diễn ra thành công và tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Là đơn vị chủ công, tạo bề nổi cho chương trình, thời gian qua, 500 sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tích cực tập luyện, hứa hẹn mang đến những tiết mục sôi động, đầy ấn tượng. Đặc biệt, nhà trường sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức mít tinh hưởng ứng Giờ Trái đất, trồng cây xanh bảo vệ môi trường trong khuôn viên trường; thành lập đoàn diễu hành tổ chức đạp xe vì môi trường theo lộ trình từ Trường Đại học Hà Tĩnh qua các tuyến phố trên địa bàn TP Hà Tĩnh; tổ chức cuộc thi sinh viên với sản phẩm tái chế...

Thầy Nguyễn Công Viên - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: “Khi tham gia chiến dịch Giờ Trái đất, mỗi sinh viên sẽ thấy vai trò của mình rõ hơn trong việc tiết kiệm năng lượng nói chung, tiết kiệm điện nói riêng, xuất phát từ những hành động nhỏ như: tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng, tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị, sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện một cách hợp lý… Mỗi bạn trẻ sẽ trở thành 1 tuyên truyền viên tích cực tới gia đình, cộng đồng dân cư. Qua đó, hình thành nhiều đức tính tốt đẹp của thế hệ trẻ hôm nay”.

Được biết, Giờ Trái đất 2016, Hà Tĩnh tiết kiệm được 20.600 kWh, tương đương khoảng 34 triệu đồng; năm nay, toàn tỉnh phấn đấu tiết kiệm 22.000 kWh. Tuy nhiên, sự kiện Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở 1 giờ mà mong muốn của chương trình là biến tiết kiệm điện trở thành hoạt động thường xuyên, ý nghĩa của cộng đồng trong suốt cả năm. Hành động cùng nhau tắt những thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ không chỉ góp phần tiết kiệm năng lượng mà còn mang đến ý nghĩa lớn. Đó là thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đặc biệt là năm 2017 dự báo sẽ diễn ra những biến đổi bất thường về thời tiết, nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, đồng nghĩa nhu cầu sử dụng điện theo đó tăng cao. Do vậy, sẽ không tránh khỏi tình trạng quá tải dẫn đến mất điện cục bộ. Vì thế, ngoài sự chủ động, tăng cường các biện pháp kỹ thuật, đầu tư, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện từ phía Công ty Điện lực Hà Tĩnh, quan trọng hơn, người dân cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast