Giữa tuần, Bắc bộ đón đợt lạnh đầu tiên

Đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ trong 2 ngày giữa tuần này và làm nhiệt độ giảm khoảng 7-8 độ C. Miền Bắc trời sẽ se lạnh…

Giữa tuần, gió mùa Đông Bắc gây lra đợt lạnh đầu tiên ở miền Bắc. Ảnh: internet
Giữa tuần, gió mùa Đông Bắc gây lra đợt lạnh đầu tiên ở miền Bắc. Ảnh: internet

Trao đổi với VnMedia, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, sáng nay, bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới rồi thành một vùng áp thấp. Như vậy, Việt Nam chắc chắn đã “thoát” khỏi cơn bão mạnh khủng khiếp này.

Tuy nhiên, theo ông Lê Thanh Hải, một đợt gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến Bắc Bộ, gây ra một đợt giảm nhiệt độ rất mạnh, khoảng 7-8 độ C trong 2 ngày thứ 4 và thứ 5 của tuần này (25 - 26/9).

Theo đó, trong 2 ngày này, nhiệt độ ban ngày ở Hà Nội dự báo chỉ còn khoảng 24-25 độ C, trời se lạnh. Ban đêm, nhiệt độ xuống chỉ còn 19-20 độ. Dù đây là nền nhiệt độ chưa phải là thấp hẳn, song do đây là đợt lạnh đầu tiên, nhiệt độ giảm đột ngột nên mọi người thậm chí sẽ cảm thấy rét về đêm.

Ông Hải cũng cho biết, những đợt không khí lạnh đầu mùa như đợt này sẽ không kéo dài, chỉ khoảng 2 - 3 ngày, sau đó nhiệt độ sẽ tăng trở lại.

Ngoài ra, hoàn lưu sau bão dù chỉ còn là một xoáy thấp nhỏ, nhưng kết hợp với không khí lạnh sẽ tạo nên một đợt mưa vừa, có nơi mưa to ở Bắc Bộ.

Tuệ Khanh

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast