Giúp cộng đồng lưu vực sông Rào Cái ứng phó với biến đổi khí hậu

(Baohatinh.vn) - Ban điều phối Dự án SRDP – IWMC Hà Tĩnh đã hỗ trợ người dân khu vực sông Rào Cái ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên nước…

giup cong dong luu vuc song rao cai ung pho voi bien doi khi hau

Người dân cùng tham gia thảo luận nhóm về BĐKH

Ban điều phối Dự án SRDP – IWMC Hà Tĩnh vừa khai mạc chương trình hỗ trợ chính quyền huyện Cẩm Xuyên, người dân các xã ven sông Rào Cái (Cẩm Vịnh, Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Mỹ) ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH).

Các học viên sẽ được chuyên gia tư vấn truyền thông và phát triển cộng đồng TSU (Ban Hỗ trợ kỹ thuật) trao đổi về những vấn đề cơ bản của truyền thông, một số kỹ năng truyền thông, ứng phó với BĐKH; BĐKH và sức khỏe con người; tài nguyên nước, vai trò của nước, quản lý tổng hợp nguồn nước.

giup cong dong luu vuc song rao cai ung pho voi bien doi khi hau

Các học viên cũng sẽ cùng tham gia thảo luận nhóm về BĐKH, ứng phó với BĐKH, BĐKH và sức khỏe con người; vai trò của nước, cộng đồng chung tay tiết kiệm nước; xây dựng kế hoạch và hoạt động truyền thông về BĐKH…

Thông qua lớp tập huấn, Ban Điều phối Dự án SRDP – IWMC muốn nâng cao kiến thức, hiểu biết về BĐKH cho chính quyền và người dân lưu vực sông Rào Cái, từ đó góp phần huy động sự tham gia của cộng đồng về quản lý tổng hợp nguồn nước và quy hoạch đô thị trong mối liên hệ với BĐKH.

Dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH tại Hà Tĩnh (IWMC Hà Tĩnh) do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ với tổng nguồn vốn đầu tư 8.800.000 EUR (trong đó vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 1.000.000 EUR), được triển khai trong vòng 6 năm (6/2013 – 6/2019). Dự án hướng đến mục tiêu hỗ trợ phát triển thể chế tỉnh Hà Tĩnh về quản lý nguồn nước và phát triển đô thị liên quan đến BĐKH tại tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast