"Gỡ nút thắt" mặt bằng thi công dự án QL1A đoạn phía Nam TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (19/6), lực lượng chức năng thành phố Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền xã Thạch Bình tổ chức bảo vệ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn Bắc - Nam thành phố Hà Tĩnh.

Thực hiện công tác GPMB, đến trước thời điểm này còn vướng mắc gần 80m hành lang an toàn giao thông (lý trình km 516+620 – km516+700) đoạn qua thôn Minh Lý, xã Thạch Bình. Nguyên nhân là các hộ gia đình Đặng Văn Hòa và Lê Đăng Dung chưa chấp hành với lý do phần diện tích này thuộc quyền sử dụng của gia đình nhưng trong giai đoạn thực hiện dự án PMU (1992 – 1994) chưa được đền bù thỏa đáng.

go nut that mat bang thi cong du an ql1a doan phia nam tp ha tinh
go nut that mat bang thi cong du an ql1a doan phia nam tp ha tinh

Sau khi triển khai lực lượng bảo vệ, tiếp tục tuyên truyền vận động, các hộ dân đã chấp thuận cho đơn vị thi công triển khai nhiệm vụ.

Về nội dung khiếu nại của các hộ gia đình Đặng Văn Hòa và Lê Đăng Dung liên quan đến dự án PMU, các cấp, ngành đã có văn bản khẳng định là “không có căn cứ, không tiếp tục thụ lý, giải quyết”. Vì vậy, những khiếu nại về sau không được “hồi tố”. UBND xã Thạch Bình đã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng gia đình ông Đặng Văn Hòa và Lê Đăng Dung vẫn không chấp hành, có thái độ chống đối không cho nhà thầu triển khai thi công.

go nut that mat bang thi cong du an ql1a doan phia nam tp ha tinh

Nhà thầu giúp bóc, đổ đất phong hóa vào vườn của các hộ dân.

Để đảm bảo thi công công trình đúng tiến độ, Công an thành phố và UBND xã Thạch Bình đã phối hợp xây dựng kế hoạch, phương án bảo vệ thi công, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ gia đình.

go nut that mat bang thi cong du an ql1a doan phia nam tp ha tinh

Giao thông an toàn, thông suốt trong quá trình bảo vệ thi công.

Sáng nay, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã triển khai biện pháp bảo vệ thi công an toàn, đơn vị thi công triển khai đúng kế hoạch. Đặc biệt, dù đoạn đường vừa thi công vừa khai thác sử dụng, lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông đông nhưng nhờ triển khai tốt các phương án đảm bảo nên tình hình giao thông vẫn diễn ra thông suốt, an toàn.

Chủ tịch UBND xã Thạch Bình Lê Hữu Sơn

Ban đầu hộ gia đình cũng có biểu hiện chống đối nhưng sau khi triển khai lực lượng bảo vệ, tiếp tục tuyên truyền vận động thì họ đã chấp thuận cho đơn vị thi công triển khai nhiệm vụ. Thậm chí, nhà thầu còn bóc, đổ đất phong hóa vào vườn của các hộ dân theo nhu cầu của gia đình.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast