Góp phần giúp các em phát triển toàn diện

Cùng với sự phát triển chung và sự quan tâm “ Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em” của các cấp, các ngành và nhân dân, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh (Trung tâm Hoạt động TTN) thường xuyên thu hút đông đảo TTN tham gia, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của TTN trong tỉnh.

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Hà Tĩnh:

Giờ học vẽ của các em thiếu nhi tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Hà Tĩnh.
Giờ học vẽ của các em thiếu nhi tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Hà Tĩnh.

Phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho TTN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm Hoạt động TTN. Năm nay, Trung tâm tiếp tục xây dựng các mô hình đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu cho TTN thông qua các Câu lạc bộ, các lớp năng khiếu… Nhằm thu hút, tập hợp đông đảo TTN đến tham gia sinh hoạt, học tập, rèn luyện năng khiếu trong dịp hè. Ngay từ đầu tháng 6, Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh đã tổ chức khai giảng các lớp như: Múa, Hội họa, đàn Organ, võ Karatedo,Trống kèn đội, câu lạc bộ Hoa thạch thảo, phóng viên nhỏ, luyện chữ đẹp. Phối hợp với trường Trung học cơ sở Tân Lâm xã Thạch Tân Huyện Thạch mở lớp nghi thức Đôi TNTP Hồ Chí Minh. Tính đến nay, Trung tâm đã thu hút hơn 700 em đến tham gia sinh hoạt.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh Nguyễn Tiến Sơn cho biết: Để nâng cao chất lượng dạy và học Trung tâm đã tổ chức phân công giáo viên có chuyên môn phụ trách và giảng dạy các lớp. Hàng tuần, hàng tháng tổ chức thao giảng dự giờ và nhận xét các tiết dạy của các giáo viên. Thường xuyên tổ chức cho học sinh tham gia các loại hình câu lạc bộ như: Câu lạc bộ Hoa Thạch Thảo; Sinh hoạt theo chủ đề. Phối hợp với Thư viện tỉnh mở phòng đọc và đã thu hút đông đảo các em đến tham gia. Qua đó CLB đã tổ chức cho các em kể chuyện theo sách, theo cảm nhận của các em. Nhằm cổ vũ, động viên nên hè năm nay các em được học tập, sinh hoạt tại Trung tâm, Ban giám đốc đã trao giấy khen và quà cho các em đã có thành tích xuất sắc.

Nhiều phụ huynh muốn con mình có sân chơi lành mạnh, bổ ích trong những ngày hè, nên đã cho con tham gia các lớp học tại Trung tâm. Chị Lê Thị Hồng, phường Tân Giang (T.P Hà Tĩnh) có con gái đang theo học lớp năng khiếu Múa tại Trung tâm cho biết: “Tôi muốn con thường xuyên được bồi dưỡng năng khiếu múa của cháu nên đã cho cháu tham gia học ở Trung tâm 2 năm nay. Hơn nữa trong những ngày hè, cho cháu đến Trung tâm để được vui chơi giải trí và rèn luyện kỹ năng hoạt động theo nhóm, giúp cháu phát triển toàn diện hơn”.

Trong buổi báo cáo kết quả học tập giữa hè của các lớp năng khiếu, Trung tâm đã tổ chức cho các em biểu diễn hơn 20 tiết mục xuất sắc trong đó có 15 tiết ca múa nhạc, các tiết mục của lớp kèn trống Đội, màn võ thuật Karatedo, triển lãm tranh của các lớp hội họa... Thông qua hoạt động này của Trung tâm nhằm đánh giá kết quả, chất lượng học tập của các em. Vừa hoàn thành xong tiết mục biểu diễn ca múa nhạc, trong buổi báo cáo kết quả học tập tại Trung tâm, cháu Phan Bảo Kim, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Tân Giang vui vẻ cho biết: “Cháu rất vui khi được vui chơi và học tập ở đây. Trung tâm mở ra nhiều loại hình học tập, vui chơi đã thu hút được nhiều bạn đến tham gia. Cháu sẽ tiếp tục xin bố mẹ để được học tập tại đây khi hè đến”.

Câu lạc bộ, các lớp năng khiếu đã thu hút đông đảo TTN đến tham gia sinh hoạt, học tập, rèn luyện năng khiếu trong dịp hè.
Câu lạc bộ, các lớp năng khiếu đã thu hút đông đảo TTN đến tham gia sinh hoạt, học tập, rèn luyện năng khiếu trong dịp hè.

Với chức năng tập hợp, chăm sóc và giáo dục TTN, Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí, tạo môi trường giáo dục TTN phát triển toàn diện. Cùng với sự phát triển chung và sự quan tâm “Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em” của các cấp, các ngành và nhân dân, vượt qua những khó khăn về trang thiết bị, cơ sở vật chất. Mùa hè năm nay, Trung tâm đã mang đến sân chơi thực sự bổ ích, an toàn lành mạnh cho các em.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast