Hà Tĩnh cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt trên biển phòng bão số 4

(Baohatinh.vn) - Đó là yêu cầu mà Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa đặt ra với chính quyền các địa phương ven biển trong công điện chỉ đạo chủ động ứng phó với cơn bão số 4 được đánh giá là khá dị thường và nguy hiểm này.

Hà Tĩnh cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt trên biển phòng bão số 4

Bắt đầu từ 12 giờ ngày 16/8/2018, Hà Tĩnh cấm không cho các tàu thuyền tiếp tục ra khơi đánh bắt cá trên biển.

Công điện nhấn mạnh, diễn biến của bão và mưa lũ còn hết sức phức tạp. Để chủ động ứng phó với bão và mưa lũ lớn có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin; thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện tàu thuyền, tàu du lịch đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để thoát hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phưong tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra và sẵn sàng các biện pháp phòng, tránh phù hợp. Bắt đầu từ 12 giờ ngày 16/8/2018, cấm không cho các tàu thuyền tiếp tục ra khơi đánh bắt cá trên biển.

Thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi; ngập úng ở vùng thấp trũng và các vừng nuôi trồng thủy sản biết diễn biến của bão và mưa lũ để chủ động các biện pháp phòng, tránh; kiểm tra, rà soát và sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó đảm bảo có hiệu quả.

Có phương án tổ chức chằng chống, đảm bảo an toàn cho diện tích cây ăn quả có múi trên địa bàn, tránh gây đổ gãy, hư hỏng, giảm năng suất và chất lượng do bão và mưa lũ gây ra.

Các Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh, Bắc Hà Tĩnh phối hợp với các địa phương tổ chức kiểm tra và có kế hoạch chủ động tiêu nước đệm tại các vùng trũng thấp, đặc biệt là chống ngập úng cho diện tích lúa hè thu đang trong thời kỳ trổ bông.

Đối với các hồ chứa nước có điều tiết nước tràn xả sâu, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để điều tiết xả lũ hợp lý và triển khai các phương án phòng, chống ngập úng cho vùng hạ du.

Yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý dự án các công trình XDCB có phương án đảm bảo an toàn đối với các công trình đang thi công dở dang, đặc biệt là đảm bảo an toàn với các cống dưới đê.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh theo dõi, thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến của bão số 4, thông báo kịp thời cho các đơn vị, địa phương và phối hợp với Đài PTTH tỉnh, Báo Hà Tĩnh kịp thời đưa tin về diễn biến của mưa, lũ cho các cấp, ngành và nhân dân biết để chủ động phòng, tránh hiệu quả.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km, từ đêm nay (16/8), vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An, sau đó bão sẽ đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Đến 13 giờ ngày 17/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 105,0 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt - Lào.

Do ảnh hưởng của bão, từ tối nay, trên đất liền khu vực ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An có gió mạnh dần lên cấp 6-7, từ đêm tăng lên cấp 8, giật cấp 10; riêng Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Thanh Hóa có gió bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast