Hà Tĩnh chỉ đạo tổ chức Tết Trung thu thiết thực, lành mạnh, an toàn

(Baohatinh.vn) - Tổ chức Tết Trung thu hàng năm cho trẻ em là truyền thống tốt đẹp của dân tộc; được cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh quan tâm chỉ đạo với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hà Tĩnh chỉ đạo tổ chức Tết Trung thu thiết thực, lành mạnh, an toàn

Tết Trung thu hàng năm được cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh quan tâm chỉ đạo với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Để chuẩn bị tốt Tết Trung thu năm 2018, UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động vui Trung thu cho trẻ em đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, phù hợp; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi truyền thống sinh động, hấp dẫn để thu hút nhiều trẻ em tham gia vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh;

Khuyến khích trẻ em sử dụng đồ chơi sản xuất trong nước, hướng dẫn gia đình, cha, mẹ không mua đồ chơi nhập khẩu kém chất lượng, kích động bạo lực, trái với thuần phong, mỹ tục; khuyến khích sự sáng tạo của trẻ em thông qua các hoạt động như tự tạo đồ chơi, trò chơi, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với lứa tuổi.

Bố trí kinh phí vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà, học bổng, tham gia vui Tết Trung thu với trẻ em; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng biển, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Biểu dương, trao học bổng cho các em nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống. Tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các hoạt động vui Tết Trung thu của trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra vệ sinh, an toàn thực phẩm, đặc biệt thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, thực phẩm dành cho trẻ em; kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Luật Trẻ em, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và các hoạt động vui Tết Trung thu trên địa bàn; xây dựng môi trường sống an toàn, không có bạo lực và xâm hại trẻ em, không xảy ra đuối nước và tai nạn thưomg tích đối với trẻ em.

Biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt vì trẻ em; phê phán, lên án các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quyền trẻ em.

UBND tỉnh cũng giao Sở LĐTB&XH hướng dẫn tổ chức hoạt động, báo cáo tình hình thực hiện Tết Trung thu năm 2018 trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Đài PTTH tỉnh, Sở VHTT&DL, Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức điểm Tết Trung thu năm 2018 đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tuyệt đối an toàn.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Tết Trung thu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast