Hà Tĩnh đạt 15/22 tiêu chí trong chiến lược quốc gia về bình đẳng giới

(Baohatinh.vn) - Đó là kết quả Hà Tĩnh đạt được sau 10 năm thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Hà Tĩnh đạt 15/22 tiêu chí trong chiến lược quốc gia về bình đẳng giới

Sáng 3/6, UBND tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới. Hơn 100 đại biểu từ các sở, ban, ngành, địa phương tham dự.

Sau 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới, Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả. Theo đó, đội ngũ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, HĐND các cấp, lãnh đạo chủ chốt các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể tăng cả về số lượng và chất lượng.

Đến nay, Hà Tĩnh đã đạt 15/22 chỉ tiêu trong chiến lược quốc gia về bình đẳng giới (từ năm 2011 – 2020), trong đó, có nhiều chỉ tiêu về giáo dục, y tế, văn hóa, lao động việc làm…

Những kết quả đó góp phần đưa công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới ngày càng đi vào thực chất, nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực đời sống chính trị, kinh tế, xã hội.

Hà Tĩnh đạt 15/22 tiêu chí trong chiến lược quốc gia về bình đẳng giới

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại buổi tập huấn, Tiến sỹ Đặng Ngọc Toàn – chuyên viên tư vấn về giới và phát triển của Dự án nâng cấp đô thị loại 2 của ADB đã trình bày các chuyên đề liên quan đến bình đẳng giới như: Các khái niệm về bình đẳng giới, công bằng giới, nguyên nhân bất bình đẳng giới; Cách thúc đẩy phụ nữ tham chính; Vai trò tham mưu của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ…

Hà Tĩnh đạt 15/22 tiêu chí trong chiến lược quốc gia về bình đẳng giới

Tiến sỹ Đặng Ngọc Toàn trình bày các chuyên đề liên quan đến bình đẳng giới.

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận và đưa ra những giải pháp nhằm tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức, hành động của xã hội về thực hiện Luật Bình đẳng giới; nghiên cứu, kiến nghị đề xuất với Chính phủ, Quốc hội điều chỉnh, bổ sung quy định của pháp luật liên quan bình đẳng giới phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Hà Tĩnh đạt 15/22 tiêu chí trong chiến lược quốc gia về bình đẳng giới

Đại biểu tham gia buổi tập huấn ngày 3/6/2020

Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị; nâng cao hiệu quả, năng lực quản lý nhà nước về bình đẳng giới...

Tập huấn nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới là hoạt động nằm trong chương trình định hướng truyền thông về bình đẳng giới; tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo và cơ quan dân cử. Chương trình được tổ chức trong 2 ngày (3 - 4/6) với sự tham gia của đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, địa phương.

Mục tiêu được đặt ra là bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý, lãnh đạo và hoạt động của các cơ quan dân cử; định hướng truyền thông về bình đẳng giới; tạo diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động công tác bình đẳng giới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast