Hà Tĩnh đề nghị hỗ trợ tái thiết, khắc phục hậu quả lũ quét năm 2013

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị Bộ KH&ĐT xem xét, hỗ trợ 20 tỷ đồng từ nguồn vốn của Chính phủ Kuwait (Cô-oét) hỗ trợ nhằm tái thiết, khắc phục hậu quả do lũ quét gây ra trong năm 2013.

Hạ tầng giao thông vùng lũ quét Sơn Kim 2 bị hư hỏng nặng
Hạ tầng giao thông vùng lũ quét Sơn Kim 2 bị hư hỏng nặng

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, từ ngày 15 - 18/10/2013, trên địa bàn Hà Tĩnh rảy ra mưa lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng ở 66 xã thuộc 4 huyện; đặc biệt là trận lũ quét rạng sáng ngày 16/10 tại xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn) làm khoảng 300 hộ dân có tài sản bị cuốn trôi, nhiều công trình giao thông bê tông hư hỏng nặng.

Nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, bước đầu nhân dân vùng lũ đã ổn định cuộc sống nhưng cơ sở hạ tầng chưa có điều kiện khôi phục lại do nguồn lực của địa phương còn khó khăn.

Việc tiếp tục nhận được hỗ trợ của trung ương và các tổ chức quốc tế trong thời gian tới sẽ giúp Hà Tĩnh khắc phục cơ sở hạ tầng thiết yếu để đảm bảo sản xuất cũng như thích ứng với thiên tai sau này cho nhân dân vùng lũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast