Hà Tĩnh mưa to, thủy điện Hố Hô xả tràn

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông...

Hà Tĩnh mưa to, thủy điện Hố Hô xả tràn ảnh 1

Nhiều tuyến đường ở TP Hà Tĩnh ngập sâu sau trận mưa đêm qua và rạng sáng nay. Ảnh: Phúc Quang

Lượng mưa từ 19h ngày 05/10 đến 06h ngày 06/10 tại Chu Lễ là 130mm, Hoà Duyệt 126mm, Hương Khê 132mm, Kỳ Anh 103mm, Hà Tĩnh 157mm; mực nước tại các trạm đang ở dưới mức báo động I. Nhà máy thuỷ điện Hố Hô đang xả lũ với lưu lượng Q = 554 m3/s.

Theo tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Hà Tĩnh, Trạm rada thời tiết Vinh quan trắc được mây đối lưu đang phát triển mạnh ở nhiều khu vực đặc biệt là khu vực phía Tây, Tây Nam Hà Tĩnh. Dự báo 3h - 6h tới, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục xảy ra mưa to đến rất to và dông, nhất là địa bàn các huyện: Đức Thọ, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh.

Sân trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh) biến thành... "ao". Ảnh: Hà Anh

Sân trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh) biến thành... "ao". Ảnh: Hà Anh

Ông Bùi Lê Bắc - Chánh văn phòng BCH PCTT-TKCN Hà Tĩnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, hồi 6h30' sáng nay, Ban đã có công điện khẩn gửi BCH PCTT và TKCN các địa phương, đơn vị, khu kinh tế triển khai các biện pháp phòng, chống, đặc biệt tại các vùng trũng, thấp; vùng ven sông, suối và vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, vùng hạ du thuỷ điện Hố Hô để chủ động sơ tán dân nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản;

Hướng dẫn nhân dân trong vùng có nguy cơ bị chia cắt do mưa lũ; dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu; thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" để chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Nhà máy thuỷ điện Hố Hô đang xả lũ với lưu lượng Qxã = 554 m3/s.

Nhà máy thuỷ điện Hố Hô đang xả lũ với lưu lượng Q = 554 m3/s.

Kiểm tra, quản lý chặt chẽ và hướng dẫn giao thông tại các bến đò dọc, đò ngang, các ngầm qua sông suối, các địa bàn ngập lụt để đảm bảo an toàn người, phương tiện qua lại; đặc biệt là đảm bảo an toàn cho học sinh đi học. Cấm không cho người vớt củi và đánh bắt cá trên các sông suối và các khu vực nguy hiểm, tránh để xẩy ra các trường hợp thiệt hại về người do bất cẩn.

Triển khai các phương án đảm bảo an toàn hồ chứa, đê điều và các công trình phòng, chống lụt, bão, các công trình giao thông trọng điểm. Chủ đầu tư các công trình XDCB phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương cơ sở chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện và công trình đang thi công dang dở.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh và các địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết.

Các sở, ngành: NN&PTNT, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Giao thông vận tải, Công thương, Thông tin truyền thông, Tài nguyên môi trường và các sở, ngành liên quan theo chức năng nhiệm vụ của mình chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các địa phương triển khai biện pháp đối phó với mưa lũ.

Đồng thời với đó là tổ chức trực ban nghiêm túc 24h/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động ứng phó và xử lý kịp thời; báo cáo về Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast