Hải quan Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm, nói chuyện về giới cho nữ CBCC nhân ngày 8/3

Sáng ngày 05/3/2012, chào mừng kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1972 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn Cục Hải quan Hà Tĩnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đã tổ chức tọa đàm, nói chuyện về giới cho nữ CBCC và hợp đồng lao động (HĐLĐ) trong toàn Cục.

Nữ nhân viên Hải quan Hà Tĩnh trong cuộc thi

"Nữ nhân viên Hải quan giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Tại buổi tọa đàm, toàn thể nữ CBCC và HĐLĐ đã được chia sẻ những bí quyết, các kỹ năng sống cần thiết để giữ lửa cho tổ ấm của mình. Đó là: Bên cạnh các chuẩn mực truyền thống công - dung - ngôn - hạnh, người phụ nữ ngày nay cần có những hiểu biết nhất định, phù hợp với cuộc sống hiện đại; một gia đình ấm no, hạnh phúc thời nào cũng cần đến bàn tay vun vén của người phụ nữ.

Cũng trong dịp này, đại diện Công đoàn đơn vị đã phát động phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Theo đó, trong năm 2012, Ban nữ công của Công đoàn cơ sở Cục lập sẽ có chương trình, kế hoạch với nhiều hoạt động thi đua phù hợp với đặc thù của ngành Hải quan, đặc điểm riêng của từng công đoàn cơ sở. Mỗi phong trào thi đua không chỉ giúp chị em gắn kết với nhau, giải tỏa những căng thẳng trong công việc mà còn giúp rèn luyện trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao vị trí người phụ nữ trong cuộc mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast