Hộ cản trở thi công QL 1A qua TP Hà Tĩnh đồng tình hoàn trả mặt bằng!

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (16/5), lực lượng chức năng thành phố Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền xã Thạch Trung tổ chức hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Xuân (xóm Thanh Phú) di dời tài sản, vật liệu xây dựng trên hành lang an toàn giao thông để bàn giao mặt bằng thi công Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A đoạn đoạn Bắc - Nam thành phố Hà Tĩnh.

Video: Lực lượng chức năng TP Hà Tĩnh giúp dân di dời tài sản, vật liệu xây dựng trên hành lang an toàn giao thông

Trước đó, trong quá trình giải phóng mặt bằng, hộ bà Nguyễn Thị Xuân chưa chấp hành với lý do phần diện tích khoảng 60m2 thuộc quyền sử dụng của gia đình bà nhưng trong giai đoạn thực hiện dự án PMU (1992 – 1994) chưa được đền bù thỏa đáng.

ho can tro thi cong ql 1a qua tp ha tinh dong tinh hoan tra mat bang
ho can tro thi cong ql 1a qua tp ha tinh dong tinh hoan tra mat bang

Các lực lượng giúp gia đình dời dọn ống cống...

Khiếu nại của bà Nguyễn Thị Xuân và 31 hộ gia đình liên quan đến dự án PMU đã có kết luận số 2972/KL – TTCP và các văn bản của các cấp ngành khẳng định là “không có căn cứ, không tiếp tục thụ lý, giải quyết”.

UBND xã đã thông báo nhiều lần để bà Nguyễn Thị Xuân dời dọn, giải tỏa mặt bằng chỉ giới đất hành lang theo quy định nhưng gia đình vẫn sử dụng diện tích này để sản xuất ống giếng (hiện có gần 150 ống giếng và một số vật liệu, vật dụng chưa dời dọn, gây cản trở thi công).

ho can tro thi cong ql 1a qua tp ha tinh dong tinh hoan tra mat bang
ho can tro thi cong ql 1a qua tp ha tinh dong tinh hoan tra mat bang

... và đất, đá cản trở thi công

Để đảm bảo thi công công trình đúng tiến độ, UBND xã Thạch Trung lập kế hoạch, phương án bảo vệ thi công, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình bà Xuân.

ho can tro thi cong ql 1a qua tp ha tinh dong tinh hoan tra mat bang

Dù đoạn đường vừa thi công vừa khai thác sử dụng, lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông đông nhưng nhờ triển khai tốt các phương án đảm bảo nên tình hình giao thông vẫn diễn ra thông suốt, an toàn.

“Đến 21 giờ đêm qua, bà Xuân đã đồng tình với phương án di dời. Theo đó, sáng nay, các lực lượng chức năng của thành phố và xã đã hỗ trợ gia đình giải phóng mặt bằng” – ông Mai Văn Dy - Chủ tịch UBND xã Thạch Trung cho biết.

Đúng 7 giờ sáng, công tác hỗ trợ di dời được triển khai và hơn 1 tiếng sau thì hoàn thành, bàn giao cho nhà thầu bắt tay thi công công trình.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Lê Quang Đức

Thực hiện Dự án nâng cấp, cải tạo đường QL1A đoạn đi qua địa bàn xã Thạch Trung được nhân dân đồng tình ủng hộ và đã tự giác di dời, giải tỏa trả lại mặt bằng đất hành lang. Tuy vậy, hộ bà Nguyễn Thị Xuân cản trở không cho đơn vị thi công. Với quan điểm trước hết phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, chúng tôi đã xem xét kỹ hồ sơ, đối chiếu các quy định pháp luật. Tuy nhiên, những khiếu nại của hộ bà Xuân là không có cơ sở.

Chủ đề Đòi lại vỉa hè

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast