Hỗ trợ 320 triệu cho 16 gia đình người có công về sửa chữa nhà ở

(Baohatinh.vn) - Ngày (20/7), lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã trao 320 triệu đồng hỗ trợ 16 gia đình có công làm nhà ở trên địa bàn huyện.

ho tro 320 trieu cho 16 gia dinh nguoi co cong ve sua chua nha o

Chủ tịch UBND huyện Bùi Quang Hoàn trao 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình có công với cách mạng Trần Hậu Tường ở xã Kỳ Phong.

Đây là những gia đình có công với cách mạng có nhà ở bị xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng, thuộc diện được hưởng hỗ trợ theo QĐ 22 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng. Tuy nhiên, do vào những năm 2012, 2013 - thời điểm QĐ 22 chưa có hiệu lực triển khai, vì bức thiết về nhu cầu nhà ở nên các hộ gia đình đã huy động nguồn lực, vay mượn để xây mới, sửa chữa lại nhà ở. Đến khi QĐ 22 triển khai, các hộ gia đình có công trên không được hưởng hỗ trợ.

Trước tình trạng đó, UBND huyện Kỳ Anh đã giao cho Phòng LĐ-TB&XH huyện rà soát các hộ gia đình có công cách mạng thuộc diện được hưởng hỗ trợ của QĐ 22 đã trót làm nhà từ năm 2012, 2013, qua đó xác định còn tồn đọng 16 gia đình.

Huyện đã huy động các nguồn lực của địa phương để hỗ trợ mỗi gia đình 20 triệu đồng nhằm góp phần giúp gia đình trả số nợ đã vay để làm nhà trước đây. Đây là một trong những việc làm thiết thực, có ý nghĩa của huyện Kỳ Anh nhằm động viên các gia đình có công với cách mạng vượt qua khó khăn.

Cũng trong ngày 20/7, lãnh đạo huyện Kỳ Anh tiến hành trao các phần quà cho các thân nhân liệt sỹ, các thương, bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn.

ho tro 320 trieu cho 16 gia dinh nguoi co cong ve sua chua nha o
ho tro 320 trieu cho 16 gia dinh nguoi co cong ve sua chua nha o

Cùng với các phần quà của huyện, hiện nay, Phòng LĐ-TB&XH huyện đang tích cực phối hợp với các địa phương tổ chức trao 3.951 suất quà của Trung ương, 386 suất quà của tỉnh đến tận tay các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast