Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh ra mắt trang thông tin điện tử

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/1, Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, Hội CTĐ Hà Tĩnh vận động quyên góp được hơn 19,8 tỷ đồng trong phong trào “Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2013”; vận động giúp đỡ 15.352 địa chỉ khó khăn trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phối hợp với các đơn vị giúp đỡ kịp thời các địa chỉ bị thiệt hại đột xuất tại các huyện, thành trị giá 4 tỷ đồng; thực hiện tốt dự án “ngân hàng bò” trong chương trình “hướng về các huyện nghèo, xã biên giới, xây dựng nông thôn mới”. Đến nay đã phát triển đàn bò với 1.035 con.

Tập thể xuất sắc nhận cờ thi đua của TƯ Hội CTĐ Việt Nam
Tập thể xuất sắc nhận cờ thi đua của TƯ Hội CTĐ Việt Nam

Bên cạnh đó, Hội CTĐ Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 15.000 đối tượng nhân ngày 27/7, 45 năm chiến thắng Đồng Lộc, sau bão số 10,11; vận động hiến máu và tiếp nhận được 5.013/5000 đơn vị máu, vượt kế hoạch trên giao đạt 0,03%.

Công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa được triển khai thực hiện tốt. Năm qua đã tổ chức mua sắm và cấp phát kịp thời các trang thiết bị, phương tiện cảnh báo trị giá gần 700 triệu đồng cho các đơn vị. Hỗ trợ 590 triệu đồng làm nhà ở cho 35 hộ.

Năm 2014, Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền việc thực hiện các chỉ thị, các phong trào và các cuộc vận động và tích cực hướng tới cộng đồng bằng các hoạt động nhân ái

Trong dịp này, Trung ương Hội chữ thập đỏ trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho 3 đơn vị, tặng bằng khen cho 39 tập thể và 41 cá nhân, tặng kỷ niệm chương cho 24 cá nhân. UBND Tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 1 tập thể và tặng bằng khen cho 2 cá nhân. Ban Chấp hành Tỉnh hội tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị phường Nam Hồng (TX.Hồng Lĩnh) và xã Xuân Phổ (Nghi Xuân).

Cũng dịp này, trang thông tin điện tử Hội CTĐ Hà Tĩnh chính thức ra mắt Website: www.chuthapdohatinh.org.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast