Hội đồng hương Nghi Xuân hỗ trợ 100 con bò sinh sản cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Năm 2011, trên cơ sở huy động sự đóng góp của con em quê hương, Hội đồng hương Nghi Xuân tại thành phố Hồ Chí Minh tiến hành hỗ trợ bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện 100 con bò sinh sản với số tiền 7 triệu đồng/con.

Hội Nông dân huyện Nghi Xuân đã lựa chọn 4 xã, trong đó ưu tiên cho các địa phương làm điểm xây dựng NTM gồm: Xuân Viên, Xuân Lĩnh, Xuân Mỹ, Cổ Đạm.

Bàn giao bò cho các hộ nông dân nghèo Xuân Yên
Bàn giao bò cho các hộ nông dân nghèo Xuân Yên

Xuân Viên là xã làm điểm thực hiện dự án với số lượng bò được hỗ trợ là 30 con. Sau một thời gian tiến hành các bước bình xét đối tượng, tổ chức ký cam kết, thành lập ban quản lý dự án ở các xóm, Hội Nông dân huyện đã bàn giao 10 con bò đầu tiên cho các hộ dân.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, các xã hưởng lợi dự án sẽ được bàn giao toàn bộ 100 con bò, hoàn thành giai đoạn 1 của dự án. Ở giai đoạn 2, khi lứa bò đầu tiên của dự án sinh sản, các hộ được hưởng lợi ở giai đoạn 1 sẽ hỗ trợ bò giống cho các hộ khó khăn tiếp theo.

Sau khi tổ chức sơ kết đánh giá vào năm 2012, Hội đồng hương và Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục xây dựng, triển khai các dự án hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi một cách phù hợp, hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast