Hội Phật giáo Hà Tĩnh Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2012 - 2017

Sáng 15/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh hội Phật giáo Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo nhiệm kỳ II (2012-2017). Dự Đại hội có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư, Bùi Thanh Hà - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ. Về phía Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng 750 đại biểu tăng, ni, cư sỹ, phật tử trong tỉnh.

Hoạt động Phật sự nhiệm kỳ I (2007-2012) mà Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đạt được là niềm tự hòa của tất cả những người con Phật trên quê hương Hà Tĩnh. Có được những thành tựu đó chính là nhờ Giáo hội Phật giáo Việt Nam có đường hướng đúng đắn, phù hợp với truyền thống Đạo-pháp-Dân tộc của Phật giáo và xu thế phát triển của thời đại cùng với tinh thần đoàn kết hòa hợp, trường dưỡng đạo tâm, phát huy nội lực, đổi mới toàn diện, chung lòng xây dựng ngôi nhà Phật giáo trong lòng dân tộc, phát huy cao độ tinh thần phụng đạo yêu nước, họ quốc an dân của toàn thể chư đại đức Tăng và sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt trao Bằng khen của T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt trao Bằng khen của T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Trần Minh Kỳ đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Ban Trị sự Phật giáo Tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Kế thừa những thành quả tốt đẹp đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Ban Trị sự Phật giáo Hà Tĩnh với uy tín, đạo hành của mình, các chư vị chức sắc sẽ lãnh đạo Phật giáo Hà Tĩnh như phương hướng nhiệm kỳ lần thứ II đã đề ra, phát huy hơn nữa giá trị đích thực của Phật giáo, hạn chế những khuyết điểm tồn tại, vận động tăng, ni, phật tử gương mẫu thực hiện những quy định của Đảng và Nhà nước cũng như địa phương trong sinh hoạt tôn giáo. Cùng các tôn giáo, nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Hà Tĩnh đạt được những thành quả to lớn hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp chung hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ VN tỉnh chúc mừng Đại hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ VN tỉnh chúc mừng Đại hội.

Đại hội đã thông qua báo cáo công tác phận sự nhiệm kỳ I (2007-2012) và phương hướng nhiệm kỳ II (2012-2017). Theo đó, nhiệm kỳ II Ban Trị sự Phật giáo Hà Tĩnh với những sức mạnh đồng tâm hiệp lực phục vụ đạo pháp của chư Tăng-Phật tử Hà Tĩnh, dưới sự chỉ đạo sáng suốt của T.Ư Giáo hội, Ban Trị sự Phật giáo Hà Tĩnh, sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND UB MTTQ và các ngành, các cấp cũng như toàn thể nhân dân Hà Tĩnh, sự nhiệp hoằng dương Phật pháp lợi lạc quần sinh, phục vụ Tổ quốc bảo vệ hòa bình của Phật giáo Hà Tĩnh sẽ đạt được những thành quả to lớn tốt đẹp hơn. Đồng thời, tăng cường các công tác tổ chức, tăng sự, giáo dục chư tăng, hoằng pháp, văn hóa, nghi lễ, hướng dẫn phật tử, kinh tế tài chính, từ thiện xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Ban Trị sự Phật giáo Hà Tĩnh nhiệm kỳ II (2012-2017)

Ban Trị sự Phật giáo Hà Tĩnh nhiệm kỳ II (2012-2017)

Đại hội đã suy cử 26 thành viên vào tân Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, trong đó có 4 thành viên dự khuyết; bầu 4 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7.

Ban Trị sự Phật giáo Hà Tĩnh nhiệm kỳ II đã suy cử Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự - Trưởng ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Hà Tĩnh.

Tại Đại hội, T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã tặng Bằng khen cho Ban Trị sự Phật giáo Hà Tĩnh, các cá nhân đã có thành tích đóng góp tích cực trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2007-2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast