Hội phụ nữ Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ 2011-2016

Chỉ còn hơn tháng nữa, Đại hội đại biểu phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ 14 nhiệm kỳ 2011-2016 sẽ được tiến hành. Trong những ngày tháng này, khắp nơi trên địa bàn toàn tỉnh đã bắt đầu một không khí thi đua sôi nổi rộng khắp trong các cấp hội, các tầng lớp hội viên từ miền ngược đến miền xuôi lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại.

Không chỉ băng cờ, khẩu hiệu, pa nô áp phích mà không khí rộn ràng ấy còn được thể hiện xung quanh những câu chuyện nở bung bên ấm nước chè xanh trong những buổi sinh hoạt của các mẹ, các chị, là sự xuất hiện ngày càng nhiều những mái ấm tình thương, các mô hình chi hội xanh- sạch- đẹp, các công trình chào mừng đại hội của phụ nữ trên địa bàn 12 huyện thành, thị.

Công trình chào mừng đại hội phụ nữ của Hội LHPN xã Cẩm Lĩnh ( Cẩm Xuyên)
Công trình chào mừng đại hội phụ nữ của Hội LHPN xã Cẩm Lĩnh ( Cẩm Xuyên)

Với các cấp hội phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh, nhiệm kỳ vừa qua là một chặng đường hoạt động sôi nổi với nhiều đổi mới và cũng để lại những dấu ấn khó quên. Từ truyền thống, nền tảng vững chắc của lớp lớp các mẹ các chị đi trước cùng với sức mạnh đoàn kết, lòng quyết tâm và những cố gắng không mệt mỏi của đông đảo đội ngũ cán bộ, hội viên hôm nay, nhiệm kỳ qua Hội LHPN tỉnh đã vinh dự được phong tặng danh hiệu anh hùng trong thời kỳ đổi mới, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất. Vinh dự ấy đã là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho hàng trăm ngàn cán bộ hội viên trên địa bàn toàn tỉnh không ngừng cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên để khẳng định vai trò và vị thế của mình trong thời đại mới.

Chính vì thế, ngoài việc thực hiện tốt các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của hội, công tác chuẩn bị cho đại hội phụ nữ cấp cơ sở cũng đã được Hội LHPN tỉnh hết sức quan tâm. Ngoài việc phân công cán bộ phụ trách chỉ đạo, duyệt đại hội, nét mới trong đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ này là phương pháp đánh giá phong trào và cách xây dựng chiến lược hoạt động của hội thông qua việc tổ chức tọa đàm, sinh hoạt hội viên theo phương pháp có sự tham gia để đánh giá tác động và xác định nhu cầu hội viên phụ nữ trong nhiệm kỳ mới.

Mặc dù quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn nhưng từ các hoạt động bàn bạc, xây dựng kế hoạch cho hội mình theo nhu cầu, lựa chọn các khâu đột phá, các giải pháp sát với địa phương nên hội viên đều đã nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trách nhiệm của mình trong thực hiện các nhiệm vụ của hội. Điều phấn khởi hơn nữa là hoạt động của các cấp hội đã thực sự được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm kịp thời về vật chất, tinh thần.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Cùng với việc tổ chức tốt đại hội cấp cơ sở đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, việc chuẩn bị cho đại hội đại biểu phụ nữ toàn tỉnh nhiệm kỳ này cũng đã được chúng tôi chuẩn bị chu đáo, thể hiện qua các văn kiện, báo cáo nhiệm kỳ, xây dựng phương hướng hoạt động... Công tác tuyên truyền, quy mô, thời gian đại hội cũng đã được Tỉnh ủy phê duyệt. Đề án nhân sự cũng được hoàn thiện trên tinh thần trẻ hóa đội ngũ BCH, BTV. Cơ cấu đoàn chủ tịch, thư ký đại hội, ban kiểm tra tư cách đại biểu... số lượng, thành phần đoàn đại biểu đi dự đại hội trung ương... cũng đã được dự kiến và được thống nhất cao”.

Một nhiệm kỳ sôi động với những dấu ấn khó quên đã khép lại. Với chủ đề: “Phụ nữ Hà Tĩnh đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, gia đình hạnh phúc góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh, văn minh”, trong nhiệm kỳ mới này, phụ nữ tỉnh nhà cũng sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc thực hiện 13 chỉ tiêu cơ bản và 4 khâu đột phá. Đó là, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phòng chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường bền vững. Giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, tham mưu vận động chính sách bình đẳng giới. Xây dựng đội ngũ cán bộ hội đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới; đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phối hợp và vận động nguồn lực. Tập trung đào tạo nghề, giải quyết việc làm, quan tâm hỗ trợ phụ nữ vùng tái định cư, phụ nữ thiệt thòi, phụ nữ vùng khó khăn...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast