Hồng Lĩnh: Gần 100 tỷ nâng cấp, xây mới 39 công trình văn hóa, thể thao

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hà Tĩnh làm việc với thị xã Hồng Lĩnh để nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 55/2013/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về tăng cường xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở giai đoạn 2013 – 2020.

hong linh gan 100 ty nang cap xay moi 39 cong trinh van hoa the thao

Trưởng ban VH – XH Đoàn Đình Anh giải trình một số kiến nghị, đề xuất của địa phương

Sau 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 55, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị xã đến cơ sở đã có sự quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện và làm thay đổi hoàn toàn diện mạo hạ tầng cơ sở thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn. Công tác huy động nguồn lực xã hội hóa tiếp tục phát huy hiệu quả, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân.

hong linh gan 100 ty nang cap xay moi 39 cong trinh van hoa the thao

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh - Đinh Văn Hồng: Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác quy hoạch, dành quỹ đất cho các thiết chế VH-TT cơ sở, các điểm vui chơi giải trí cho trẻ em, người già.

Việc xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở đã đạt được kết quả nhất định, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao của nhân dân.

Đến nay, Hồng Lĩnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà văn hóa thị xã với tổng kinh phí đầu tư là 64,798 tỷ đồng; 3/6 phường, xã có nhà hội trường đa năng được xây mới đạt chuẩn (đạt tỷ lệ 50%); 52/52 thôn, TDP có nhà văn hóa, trong đó: 45 NVH đạt chuẩn về diện tích và quy mô chỗ ngồi (đạt 86,5%).

hong linh gan 100 ty nang cap xay moi 39 cong trinh van hoa the thao

Phó trưởng ban VH-XH Nguyễn Thị Nguyệt: Cần quan tâm đến các thiết chế tại các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, như: bộ tiêu chí đô thị văn minh, tủ sách, bản đồ quy hoạch...

Hiện toàn thị xã có 20 CLB thể dục thể thao; 6 CLB dân ca ví, giặm; 6 CLB văn nghệ quần chúng. Trên địa bàn có tổng cộng 17 di tích lịch sử được xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh. Các di tích cơ bản được trùng tu, tôn tạo; cảnh quan môi trường được gìn giữ, ngày càng đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân.

Từ năm 2013 đến nay, thị xã đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp, xây mới 39 công trình nhà văn hóa, khu thể thao với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng, trong đó nguồn xã hội hóa hơn 53 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, thị xã Hồng Lĩnh phấn đấu 100% các phường, xã có nhà văn hóa, khu văn hóa thể thao đạt chuẩn; tổ chức quy hoạch bổ sung các khu, điểm vui chơi giải trí phù hợp với các lứa tuổi; riêng xã Thuận Lộc đạt các tiêu chí văn hóa nông thôn mới theo Quyết định 05 của UBND tỉnh.

hong linh gan 100 ty nang cap xay moi 39 cong trinh van hoa the thao

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh - Trần Quang Tuấn: Thời gian tới, thị xã Hồng Lĩnh sẽ cân đối các nguồn lực để hỗ trợ đầu tư các thiết chế văn hóa, đặc biệt là hỗ trợ đầu tư đào tạo về con người để nâng cao chất lượng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về công tác chỉ đạo, thông tin tuyên truyền; các cơ chế chính sách và những kiến nghị, đề xuất để việc triển khai thực hiện triển khai thực hiện Nghị quyết 55 đạt kết quả tốt hơn.

hong linh gan 100 ty nang cap xay moi 39 cong trinh van hoa the thao

Đoàn kiểm tra xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao ở phường Đậu Liêu

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban VH – XH Đoàn Đình Anh đánh giá cao kết quả xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở của thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian qua, nhất là việc xã hội hóa đầu tư hạ tầng cơ sở.

Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót và trả lời, giải trình một số kiến nghị, đề xuất của địa phương cơ sở; đồng thời nêu các giải pháp mà thị xã Hồng Lĩnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để triển khai thực hiện Nghị quyết 55 phát huy hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast