Hứng lũ thượng nguồn về, vùng ngoài đê Đức Thọ ngập băng

(Baohatinh.vn) - Đến trưa nay (11/10), có 11 xã, thị trấn ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị ngập, giao thông chia cắt; trong đó có 5 xã ngoài đê, 6 xã vùng trũng và vùng ven đê. Hầu hết các tuyến đường dân sinh, ngõ xóm đi đến trung tâm các xã ngoài đê đều bị ngập.

hung lu thuong nguon ve vung ngoai de duc tho ngap bang

Nước lũ cô lập hoàn toàn vùng ngoài đê Đức Thọ

Các xã Đức La, Đức Vĩnh và Đức Quang đã bị nước lũ cô lập hoàn toàn. Toàn huyện có gần 500 hộ dân nước ngập vào nhà sâu từ 0,5 - 1m, chủ yếu ở các xã: Đức Thanh, Đức An, Đức Dũng, Liên Minh, Đức Tùng, Đức La, Đức Lập và Đức Quang.

hung lu thuong nguon ve vung ngoai de duc tho ngap bang

Xã ngoài đê Đức Quang mênh mông biển nước

Ông Chu Đình Lưu, Chủ tịch UBND xã Đức Quang cho biết: Hiện trên địa bàn nước lũ đã cô lập hoàn toàn. Xã đang tập trung huy động lực lượng "4 tại chỗ" giúp đỡ nhân dân di dời và kê gác tài sản nơi an toàn. Riêng thôn Tiền Phong nước lũ đã nhấn chìm hàng trăm nhà dân. Nước lũ đang lên rất nhanh, dự tính đến chiều tối nay, Đức Quang sẽ có hàng trăm nhà dân bị ngập sâu trên 1m. Hiện địa phương đang lên phương án khẩn trương di dời người, tài sản và gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.

hung lu thuong nguon ve vung ngoai de duc tho ngap bang

Nhiều tuyến giao thông đang ngập sâu

Thống kê bước đầu, mưa lũ làm ngập úng và hư hỏng 57 ha (xã Đức Lập 10ha, xã Đức Lâm 5ha, xã Đức Dũng 5ha, Bùi Xá 5h, Tùng Ảnh 11ha, Đức Đồng 21ha); ngập 105 ha nuôi trồng thủy sản, trôi 1.500 con gia cầm; sạt lở 1km đường giao thông và kênh mương thủy lợi.

Toàn huyện có 32 trường học bị ngập sâu 0,5m, hơn 7.000 học sinh phải nghỉ học.

hung lu thuong nguon ve vung ngoai de duc tho ngap bang

Cầu nối từ xã Bùi Xá sang xã Đức La bị nước lũ "uy hiếp"

Hiện nay, nước Sông La vẫn đang tiếp tục lên. Huyện Đức Thọ chỉ đạo các ngành, địa phương hủy bỏ các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với mưa lũ; các xã, thị trấn và các ban, ngành trên địa bàn được lệnh thường trực 24/24h tại văn phòng.

Huyện cũng tổ chức nhiều đoàn về cơ sở kiểm tra cùng với các địa phương triển khai các phương án ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast