Hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, thú y cho các gia đình vùng dự án huyện Kỳ Anh

Từ ngày 13-16-1, Ban quản lý (BQL) dự án hỗ trợ trẻ em lang thang (TELT) pha 2 (Sở LĐTB&XH) phối hợp với Trung tâm Khuyến nông, khuyến ngư Hà Tĩnh cử cán bộ, kỹ sư vào hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, thú y cho các gia đình có TELT và nguy cơ lang thang (NCLT) ở các xã trong vùng dự án của huyện Kỳ Anh.

Chặt ngắn rơm khô...

Chặt ngắn rơm khô...

Trong thời gian 4 ngày, cán bộ, kỹ sư Trung tâm Khuyến nông, khuyến ngư tỉnh đã hướng dẫn cho trên 200 người là cán bộ khuyến nông, thú y và đại diện các gia đình có TELT, NCLT ở các xã Kỳ Nam, Kỳ Thịnh, Kỳ Tiến, Kỳ Giang về những kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm. Trong đó đặc biệt chú trọng kỹ thuật chăn nuôi và cách phòng chống các loại bệnh thường gặp trong chăn nuôi trâu, bò; kỹ thuật chế biến một số thức ăn thô xanh cho trâu, bò; cách phòng chống rét cho trâu bò vào mùa lạnh giá,...

vôi bột, đạm hoà với nước ở tỷ lệ thích hợp sẽ là nguồn thức ăn dinh dưỡng cho trâu, bò.

vôi bột, đạm hoà với nước ở tỷ lệ thích hợp sẽ là nguồn thức ăn dinh dưỡng cho trâu, bò.

Đây hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao kiến thức cho các gia đình chăn nuôi, thú y để phát triển kinh tế hộ gia đình; đồng thời phát huy hiệu quả nguồn vốn dự án cho vay, tạo cho các gia đình tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast