Hy hữu cụ bà 60 tuổi để "tuột" hàm răng giả vào dạ dày

(Baohatinh.vn) - Bác sỹ Nguyễn Thị Cúc - Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh (BVĐK Hà Tĩnh) cho biết, các bác sỹ vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp răng giả trong dạ dày bệnh nhân Trương Thị Đ. (60 tuổi, trú ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà).

hy huu cu ba 60 tuoi de tuot ham rang gia vao da day

Khung hàm với 3 răng giả được phát hiện trong dạ dày bệnh nhân

Sau khi phát sinh cơn đau vùng thượng vị, khó thở, bà Đ. đến BVĐK tỉnh để kiểm tra. Tại đây, sau khi tiến hành thăm khám, nội soi thực quản, dạ dày, các bác sĩ phát hiện khung hàm với 3 răng giả có kích thước 2cm x 3cm nằm lẫn cùng với thức ăn ở bờ cong lớn dạ dày. Ngay sau đó, các bác sĩ đã dùng kìm cá sấu tiến hành gắp dị vật ra.

Theo bác sĩ Cúc, những trường hợp nuốt răng giả không hiếm, nhưng nuốt cả khung hàm răng có kích thước 2cm x 3cm là hi hữu. Dị vật lớn, việc xử lý gặp nhiều khó khăn nên các bác sĩ phải hết sức cẩn thận, khéo léo và phải mất gần 1 giờ đồng hồ mới hoàn thành việc gắp, đưa dị vật ra ngoài cơ thể bệnh nhân. Rất may bệnh nhân phát hiện sớm, nếu không sẽ dễ dẫn đến dị vật đâm thủng dạ dày, nguy cơ xuất huyết cao.

"Đối với những người đeo răng giả, thông thường hay tháo lắp để vệ sinh nên dẫn đến mòn các mấu liên kết, do vậy cần kiểm tra thường xuyên để có biện pháp thay mới, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như bệnh nhân trên" - bác sĩ Cúc khuyến cáo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast