Khai hội chùa Hương Tích

Sáng nay (12/2) Sở VH - TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức lễ khai hội chùa Hương Tích, mở đầu Năm du lịch Hà Tĩnh 2011. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện dự và đánh trống khai hội.

Chùa Hương Tích nằm trên ngọn núi Hồng, một trong 7 ngọn núi đẹp nhất của dãy Hồng Lĩnh. Chùa nổi tiếng gần xa không chỉ ở các điển tích, sự linh thiêng mà còn được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”. Trải qua bao thăng trầm, biến thiên của lịch sử nhưng cảnh sắc nơi đây vẫn còn khá nguyên sơ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh trống khai hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh trống khai hội

Với người dân Hà Tĩnh, từ bao đời nay, chùa Hương Tích được coi là “Bàn thờ gia tiên” - người dân hướng về ngôi chùa linh thiêng này như hướng về cội nguồn.

Thời gian gần đây, chùa Hương Tích được đầu tư nâng cấp với nhiều hạng mục quan trọng như: hệ thống cáp treo, nền Trang Vương, vườn Tháp mộ, cổng Tam quan…

và dâng hương tại Khu di tích
và dâng hương tại Khu di tích

Năm 2010, chùa Hương Tích đón 13 vạn lượt du khách, thu ngân sách gần 2,2 tỷ đồng. Trong những ngày đầu xuân 2011, chùa Hương Tích đón từ 5 - 6 nghìn lượt khách.

du khách gần xa về dâng hương tại chùa Hương tích
du khách gần xa về dâng hương tại chùa Hương tích

Phát biểu khai hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện mong năm 2011 và những năm tiếp theo, chùa Hương Tích sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu địa phương và các cơ quan chức năng làm tốt công tác quản lý, khai thác và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa lịch sử, văn hóa tâm linh của di tích nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân, du khách và đạo hữu…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast