Khẩn trương khắc phục sạt lở trên các tuyến đường tỉnh sau mưa lớn

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn liên tiếp những ngày qua khiến nhiều tuyến đường tại Hà Tĩnh bị sạt lở ta-luy, lấp rãnh thoát nước và tràn ra cả mặt đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp với các địa phương khắc phục, đảm bảo an toàn lưu thông.

Khẩn trương khắc phục sạt lở trên các tuyến đường tỉnh sau mưa lớn

Công nhân Hạt Quản lý giao thông số 4 đang khẩn trương dọn dẹp bùn đất để đảm bảo giao thông trên tuyến ĐT 552

Theo thống kê sơ bộ, ngoài các điểm sạt lở trên quốc lộ 8A, tại Hà Tĩnh còn có một số tuyến giao thông quan trọng bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ trong những ngày vừa qua. Trong đó, tuyến đường tỉnh (ĐT) 555 đoạn từ Km7+700 đến Km8+250 mặt đường bị bong tróc, xói lở; ĐT 551 tại km 18+450 bị đất đá lấp rãnh dọc và mặt đường với chiều dài 150m; ĐT.553 sụt mái ta-luy, gãy gờ chắn bánh nhiều đoạn; ĐT 552 sạt lở mái ta-luy tại km 15+100 – km 15+300, bong tróc mặt đường tại Km18+100 đến Km18+200...

Khẩn trương khắc phục sạt lở trên các tuyến đường tỉnh sau mưa lớn

Công nhân trực đường đang khẩn trương nạo vét rãnh thoát nước trên tuyến ĐT 553

Ông Trần Phi Được - Giám đốc Công ty CP Quản lý và xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin các điểm sạt lở, công ty đã chỉ đạo các hạt quản lý tập trung nhân lực triển khai nạo vét đất đá, chặt dọn cây cối đổ gãy xuống đường để đảm bảo giao thông. Tại những đoạn xung yếu thường xuyên bị ngập sâu, đơn vị đã bố trí người trực gác và điều tiết, hướng dẫn giao thông nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao.

"Hiện tại chúng tôi đang tiếp tục thống kê thiệt hại báo cáo với Sở GTVT để bố trí kinh phí sớm khắc phục những vị trí sạt lở, những đoạn bị bong tróc mặt đường nhằm đảm bảo ATGT trên các tuyến", Giám đốc Trần Phi Được cho biết thêm.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast