Khi bạn trẻ… ngại yêu

Thay vì tâm lý ngăn cản con yêu đương quá sớm thì hiện nay, nhiều phụ huynh đứng ngồi không yên khi các thanh niên trong nhà chẳng màng gì đến chuyện tìm kiếm “nửa kia”.

khi ban  ngai yeu

Ảnh minh họa từ internet

Xã hội hiện đại cho phép các bạn trẻ có công việc, cuộc sống độc lập và rất nhiều mối quan hệ mở, nhưng cũng lấy đi nhiều thời gian, tâm sức của họ.

Người trẻ có quá nhiều mối quan tâm và họ hài lòng với những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp hiện tại, do đó, không có nhu cầu thiết lập quan hệ mới.

Cô em họ tôi năm nay 28 tuổi, có công việc và thu nhập ổn định, ngoại hình cũng ưa nhìn nhưng chẳng chịu yêu ai. Mặc bố mẹ, họ hàng mai mối, nó chẳng mặn mà gì chuyện kiếm bạn trai.

Ngày đi làm, tối thỉnh thoảng cà phê, trà đá cùng hội bạn, đêm lướt facebook rồi đi ngủ. Ngày nghỉ chẳng mấy khi thấy nó đi chơi. Trước đây, nó cũng đã trải qua vài ba mối tình nhưng rồi chia tay trong nước mắt. Có lẽ đó là lý do mà đến giờ, chuyện yêu đương với nó chẳng còn quan trọng. Cô chú tôi bóng gió giục chuyện chồng con nhưng nó cứ “bình chân như vại”, có ai nhắn tin, gọi điện tán tỉnh thì nó trả lời qua quýt rồi tắt máy. “Yêu đương rồi phải lấy chồng mệt lắm chị ạ! Độc thân như em chẳng phải sướng hơn sao?” - nó tưng tửng.

Các cô gái ngại yêu đã đành, nhiều chàng trai cũng không có hứng thú tìm kiếm bạn gái khi mình đã đứng tuổi. Đức 32 tuổi, bố mẹ đã già và tha thiết mong anh cưới vợ để yên bề gia thất nhưng chờ mãi chẳng thấy anh dẫn cô gái nào về ra mắt. Ngoài phấn đấu cho công việc thì nhậu với hội bạn cũng độc thân như mình, tập gym và đi “phượt” là những thú vui trong cuộc sống của anh. Với anh, yêu một cô gái là mất quá nhiều thời gian để chăm sóc, chiều chuộng người yêu và cảm thấy bị ràng buộc.

Dường như những bạn trẻ ngại yêu ngày càng nhiều. Vì tham vọng xây dựng công danh, sự nghiệp, ám ảnh những đổ vỡ tình cảm đã có trong quá khứ, thói quen ngại thay đổi chính mình… đã làm cho nhiều bạn trẻ “cố thủ” trong suy nghĩ “tình yêu là thứ xa xỉ”. Họ là những người độc lập nên tư tưởng cũng khá quyết đoán. Với họ, việc bị gắn mắc “ế” không thành vấn đề.

Dù trong xã hội hiện đại, số bạn trẻ “lười” yêu không ít nhưng đa phần tuổi trẻ vẫn gắn là tình yêu và những đam mê. Sống mở lòng để đón nhận những mối quan hệ mới mẻ, những tình cảm chân thành là cách tận hưởng tuổi thanh xuân hoàn hảo. Trốn tránh tình yêu có lẽ chỉ là lựa chọn nhất thời và không thể là giải pháp để cân bằng những bộn bề của cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast