Không khí lạnh tăng cường gây mưa vừa và rét ở Bắc và Trung trung bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, sáng nay (24/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng tới một số nơi ở biên giới phía Bắc nước ta.

Chiều và đêm nay (24/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục tăng cường yếu xuống các tỉnh thuộc Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía đông Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 – 9, biển động mạnh.

Chiều và đêm nay (24/3), bộ phận không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường yếu xuống các tỉnh thuộc Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ
Chiều và đêm nay (24/3), bộ phận không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường yếu xuống các tỉnh thuộc Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió đông bắc kết hợp với hoạt động của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6 - 8 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast