Không khí lạnh tăng cường, Hà Tĩnh tiếp tục mưa to

Giữa chiều nay (31/10), Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương phát thông báo cho biết, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Dự báo, đêm nay và ngày mai (1/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng các tỉnh miền Bắc nước ta.

khong khi lanh tang cuong ha tinh tiep tuc mua to

Mưa lớn gây ngập lụt một số địa bàn huyện Kỳ Anh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa rải rác; các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa to đến rất to; gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.

Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến 18-20oC, vùng núi có nơi dưới 17oC.

Ở Vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 - 8; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội có mưa, mưa nhỏ, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến 19-21oC.

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, toàn tỉnh đã có mưa, một số nơi mưa to đến rất to và dông. Mưa lớn gây tái ngập lụt nhiều địa bàn ở các huyện Hương Khê, Kỳ Anh khiến nhiều tuyến đường giao thông liên xã bị chia cắt.

Đặc biệt, tại huyện Kỳ Anh, nước dâng cao tràn qua QL 1A đã gây cản trở người và phương tiện qua lại.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast