Kinh hãi với 5,5 tấn thực phẩm ôi thối “suýt” lên bàn nhậu!

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/11, tại thị xã Hồng Lĩnh, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã tổ chức tiêu hủy 5,5 tấn nầm lợn, thịt, mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có có giấy tờ kiểm dịch bị bắt giữ trước đó. Chứng kiến tiêu hủy, nhiều người không khỏi kinh hãi với số lượng lớn thực phẩm bẩn đã meo mốc và bốc mùi khó chịu này.

kinh hai voi 5 5 tan thuc pham oi thoi suyt len ban nhau
kinh hai voi 5 5 tan thuc pham oi thoi suyt len ban nhau
kinh hai voi 5 5 tan thuc pham oi thoi suyt len ban nhau

Lực lượng chức năng tiêu huỷ toàn bộ số thực phẩm bẩn

Khi số thực phẩm được đổ xuống để tiêu hủy, chất đầy một đống cao, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Theo quan sát, số thực phẩm này đều được đóng kín trong các thùng xốp, quấn kín bằng băng keo gián. Nhiều thùng mở ra, có giấy đóng dấu và chữ Trung Quốc.

Khi mở các thùng xốp, hầu hết thực phẩm đã bị biến đổi màu, nhầy nhụa, bẩn thỉu, thậm chí rất nhiều thùng thịt đã bị meo mốc. Chỉ cần tác động nhẹ, thịt bị rã ra như vữa! Chúng tôi thật sự rùng mình khi nghĩ đến thứ thực phẩm ôi thối này nếu không bị bắt giữ sẽ trở thành thức ăn trên các bàn nhậu hoặc các suất cơm bình dân, cơm công nhân ở các cụm công nghiệp!

Rất đông người dân phường Đức Thuận chứng kiến đã hết sức bàng hoàng. Bà Lê Thị Tâm (tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Đức Thuận) nói: “Thật kinh khủng! Số hàng hóa ôi thiu này mà trót lọt thì nguy hiểm vô cùng. Chúng tôi thật sự bất an với thực phẩm hiện nay. Rất hoan nghênh lực lượng chức năng đã chặn đứng được lô hàng khủng khiếp này”.

kinh hai voi 5 5 tan thuc pham oi thoi suyt len ban nhau
kinh hai voi 5 5 tan thuc pham oi thoi suyt len ban nhau

Nhiều thùng thực phẩm có giấy đóng dấu và chữ Trung Quốc.

Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Văn Giáp bức xúc: “Cách đây mấy năm, tại thị xã Hồng Lĩnh cũng bắt được một vụ nầm lợn lên đến 1.982 kg. Sau đó, dân chúng tôi không dám đụng đến thứ hàng này ngoài quán sá. Vì lợi nhuận mà những kẻ này bất chấp tất cả, hại người tiêu dùng như thế thì không thể chấp nhận được”.

Ông Phan Văn Hùng - Chi cục trưởng Chi cục VSATTP (Sở Y tế) cho biết: “Qua kiểm tra, toàn bộ thực phẩm này không hề có giấy tờ, nguồn gốc, chứng tỏ đây là hàng trôi nổi, không đảm bảo VSATTP. Thực phẩm này, nếu ăn vào sẽ vô cùng nguy hiểm, có thể sẽ gây bệnh tật cho con người. Qua đây, tôi muốn khuyến cáo người tiêu dùng hãy chọn mua thực phẩm những nơi có uy tín, đáng tin cậy, có dấu kiểm dịch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, tuyệt đối không mua thực phẩm ôi thiu, thực phẩm nhìn bằng cảm quan thấy không tươi…”

kinh hai voi 5 5 tan thuc pham oi thoi suyt len ban nhau
kinh hai voi 5 5 tan thuc pham oi thoi suyt len ban nhau

Số nầm lợn mốc meo, hôi thối, nếu trót lọt sẽ được chế biến thành những món ăn hấp dẫn trên bàn nhậu

Ông Nguyễn Cự Dũng - Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Tĩnh cho hay: “Đây là số thực phẩm bẩn lớn nhất từ trước đến nay mà cơ quan chức năng Hà Tĩnh bắt giữ được trên địa bàn. Nếu trót lọt, những kẻ kinh doanh bất lương này sẽ thu lời hàng trăm triệu đồng, nhưng cũng đồng nghĩa với việc hàng nghìn người tiêu dùng ăn phải thực phẩm ôi thối. Từ nay đến Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ tập trung đấu tranh mạnh với hàng lậu, hàng giả, đặc biệt là hàng không đảm bảo ATVSTP, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Theo tôi, với hành vi này, mức xử phạt 70 triệu đồng là chưa thật sự đủ sức răn đe”.

Khi được hỏi, tài xế Lê Cao Tiến (sinh năm 1986, trú tại phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) người vận chuyển 5,5 tấn thịt bẩn cho biết: “Tôi nhận chở số hàng từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh với tiền cước 10 triệu đồng qua một người trung gian chứ không biết chủ hàng. Khi biết hàng bị bắt, tôi bị phạt 70 triệu đồng, người môi giới nhờ chở hàng đã hỗ trợ tôi 35 triệu đồng, chủ xe chịu một ít, còn lại tôi phải chịu. Tôi cũng không hề hay biết số hàng này không có giấy tờ liên quan”.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast