Kỳ Anh đầu tư hơn 114 tỷ xây dựng, nâng cấp thiết chế văn hóa - thể thao

(Baohatinh.vn) - Từ năm 2013 đến nay, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xây dựng được 312 công trình thiết chế văn hóa, thể thao cấp xã, cấp thôn với tổng số kinh phí hơn 114 tỉ đồng.

Ngày 11/9, Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Kỳ Anh về kết quả thực hiện Nghị quyết 55/2013/NQ-HĐND về “Tăng cường xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở giai đoạn 2013-2020” trên địa bàn. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cùng dự.

ky anh dau tu hon 114 ty xay dung nang cap thiet che van hoa the thao

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đánh giá cao sự vào cuộc của hệ thống chính trị huyện trong việc hiện thực hóa Nghị quyết 55 của HĐND tỉnh

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số địa phương, đoàn giám sát đánh giá với điều kiện là một huyện mới, còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, song chính quyền huyện và các xã đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, nâng cấp hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao trên địa bàn, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tình thần cho các tầng lớp nhân dân.

ky anh dau tu hon 114 ty xay dung nang cap thiet che van hoa the thao

Đoàn khảo sát thực tế ở thôn Sơn Trung, xã Kỳ Sơn

Đến nay, Kỳ Anh đã có 100% thôn có nhà văn hóa, 20/21 xã có nhà văn hóa, 18/21 xã có khu thể thao, 183 sân bóng đá, 200 sân bóng chuyền, thu hút đông đảo nhân dân tham gia luyện tập, thi đấu.

ky anh dau tu hon 114 ty xay dung nang cap thiet che van hoa the thao

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh - Bùi Quang Hoàn: Một trong những điểm nhấn năm 2017 của huyện là tập trung quyết liệt cho việc chỉnh trang, lập lại trật tự hành lang giao thông, xử lý triệt để các biển quảng cáo sai quy định, đảm bảo mỹ quan. Huyện cũng đầu tư gần 11 tỉ đồng xây dựng, nâng cấp một số công trình văn hóa, di tích ở một số xã để đảm bảo đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân.

Cùng với nguồn ngân sách tỉnh, Kỳ Anh đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa, huy động nguồn kinh phí từ các thành phần kinh tế, tài trợ và nhân dân trên địa bàn để thực hiện việc đầu tư, nâng cấp các thiết chế văn hóa.

Tính từ năm 2013 đến nay, Kỳ Anh đã xây dựng được 312 công trình thiết chế văn hóa, thể thao cấp xã, cấp thôn với tổng số kinh phí đầu tư, mua sắm trang thiết bị ở các thiết chế là hơn 114 tỉ đồng...

ky anh dau tu hon 114 ty xay dung nang cap thiet che van hoa the thao

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn: Mặc dù quy hoạch được thiết kế với diện tích rộng, đồng bộ song hình thức vui chơi, sinh hoạt chưa đa dạng, các hình thức khác, nhất là dành cho trẻ em còn hạn chế.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện một số thiết chế văn hóa - thể thao do xây dựng đã lâu nên xuống cấp chưa đáp ứng được việc tổ chức các giải đấu; một số trung tâm cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị chưa đầy đủ nên chưa khai thác được hết công dụng; một số xã miền núi còn thiếu quỹ đất phục vụ văn hóa, thể thao do địa hình và kinh phí hạn hẹp.

ky anh dau tu hon 114 ty xay dung nang cap thiet che van hoa the thao

Trưởng ban VH-XH Đoàn Đình Anh: Chính quyền huyện và các xã đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, nâng cấp hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao trên địa bàn, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đánh giá cao sự vào cuộc của hệ thống chính trị huyện trong việc hiện thực hóa Nghị quyết 55 của HĐND, nhất là việc BCH Đảng bộ huyện đã cụ thể hóa được bằng nghị quyết. Hoạt động văn hóa - thể thao của Kỳ Anh diễn ra thực chất với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, từ thực tế những bất cập trong đầu tư, nâng cấp và sử dụng các thiết chế văn hóa - thể thao, Ban VH-XH cần nghiên cứu để có chính sách riêng về thiết chế văn hóa - thể thao.

Đoàn giám sát sẽ tổng hợp để báo cáo thường trực HĐND và phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast