Kỳ Anh vận động người dân đảm bảo hoạt động nhà máy xử lý rác

(Baohatinh.vn) - Trước việc một số người dân thôn Nam Xuân Sơn (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tập trung trước cổng Nhà máy Xử lý rác thải Phú Hà sáng 24/2 xung quanh đề nghị được di dời tránh ô nhiễm, huyện Kỳ Anh cùng xã Kỳ Tân đã tổ chức đối thoại, tuyên truyền nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn và hoạt động của nhà máy.

ky anh van dong nguoi dan dam bao hoat dong nha may xu ly rac

Được biết, nguyên nhân là do trong quá trình hoạt động, Nhà máy đã gây ảnh hưởng đến đời sống của khoảng gần 40 hộ sống lân cận. Trên thực tế, tại các kỳ tiếp xúc cử tri, kỳ họp HĐND, bà con nhân dân đều kiến nghị sớm có giải pháp di dời dân.

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh - Bùi Quang Hoàn cho biết: Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng từ Nhà máy Xử lý rác thải Phú Hà, tỉnh đã giao cho Sở Tài chính cùng các ngành liên quan tham mưu phương án xử lý, nhất là nguồn kinh phí để thực hiện việc di dời dân. Về phía nhà đầu tư cũng cam kết sẽ phối hợp với địa phương làm hạ tầng để sớm di dời bà con đến nơi ở mới, ổn định đời sống.

"Trước mắt, huyện phối hợp với xã Kỳ Tân tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động bà con đảm bảo ANTT cũng như hoạt động của Nhà máy vì toàn bộ rác thải của huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh đều được xử lý tại đây", ông Hoàn cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast