Lại chuyện thiếu nước!

(Baohatinh.vn) - Mấy hôm nay, con bắt đầu nghỉ hè, tôi đưa bà nội ra chơi với cháu cho vui. Bà mới tới tối hôm qua thì chiều nay đi làm về không thấy bà nữa.

Tôi hỏi con, nó bảo mẹ đưa bà về quê rồi. Tôi lo lắng:

- Con có nghe bà và mẹ to tiếng gì với nhau không?

- Không, bà bảo ngày hè nóng nực thế này mà không có nước tắm, về quê dội nước giếng cho mát.

Lại chuyện thiếu nước! ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Nghe con nói, tôi mới nhớ ra, máy bơm nước bị trục trặc chưa sửa được. Từ khi sử dụng hệ thống nước máy tới nay, hầu như nhà nào cũng phải có bể ngầm để chứa. Mùa hè, nước chảy từ đường ống rất yếu, phải dùng máy bơm hút lên. Hôm ấy, tôi lại có việc phải đi tới chiều tối mới về, thành thử cả ngày không có nước.

Đã vậy, khi bà hỏi:

- Thế bể nhà cháu lúc nào nhiều nước?

Cháu thật thà nói:

- Mùa đông bà à!

Vừa thấy cảnh vợ tôi phải đi xin nước về nấu cơm, lại nghe cháu nói thế, nên có lẽ mẹ tôi không muốn ở lại. Hơn nữa, tính bà quen rồi, mùa đông thích ngồi bên bếp lửa, mùa hè thì dội nước giếng.

Từ khi dùng nước máy đến nay, nhiều lần giá được điều chỉnh tăng, hệ thống ống dẫn được nâng cấp, nhưng cứ đến mùa hè, nước lại rất yếu, những gia đình ở xa, nước không thể tự chảy vào bể. Viết ra câu chuyện này, chúng tôi mong Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh và các ngành liên quan tiếp tục quan tâm đến nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân vào mùa hè.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast