Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo cứu nạn tại công trường Formosa

(Baohatinh.vn) - Trước sự cố lao động nghiêm trọng xảy ra trên công trường dự án Formosa, chiều nay (26/3), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác cứu nạn, khắc phục sự cố, ổn định tình hình tại hiện trường và thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đi với đoàn.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo cứu nạn tại công trường Formosa ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo với Bộ trưởng Xây dựng về công tác cứu hộ - cứu nạn tại hiện trường trong ngày hôm nay

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo với Bộ trưởng Xây dựng về công tác cứu hộ - cứu nạn tại hiện trường trong ngày hôm nay

Sau khi thị sát kiểm tra công tác cứu nạn tại hiện trường, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp đánh giá cao chủ đầu tư, nhà thầu và chính quyền, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp cứu hộ, cứu chữa kịp thời các nạn nhân. Đến thời điểm này, công tác dọn dẹp, tháo dỡ sắt thép vật liệu đổ nát cơ bản xong.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo cứu nạn tại công trường Formosa ảnh 3

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn

Lãnh đạo các bộ yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trên công trường tháo dỡ hệ thống giàn giáo bị sập, đồng thời thành lập ngay đoàn điều tra liên ngành theo quy định của pháp luật để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo cứu nạn tại công trường Formosa ảnh 4

Công tác dọn dẹp, tháo dỡ sắt thép vật liệu đổ nát đã cơ bản xong

Sau khi trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục sự cố, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo cứu nạn tại công trường Formosa ảnh 5
Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo cứu nạn tại công trường Formosa ảnh 6

Tại các giường bệnh, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng ân cần thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân cũng như trao các phần quà hỗ trợ và mong các bệnh nhân cùng người nhà cố gắng ổn định tinh thần, yên tâm điều trị để chóng hồi phục sức khỏe.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo cứu nạn tại công trường Formosa ảnh 7

Bộ trưởng Xây dựng động viên các y, bác sỹ đang trực tiếp điều trị cho các nạn nhân

* Cũng trong chiều nay, ông Han Myoung Sup - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến hiện trường vụ sập giàn giáo tại Formosa.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo cứu nạn tại công trường Formosa ảnh 8
Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo cứu nạn tại công trường Formosa ảnh 9

Thay mặt lãnh đạo Công ty Samsung Việt Nam, ông Han Myoung Sup gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn bộ các nạn nhân và gia đình nạn nhân, đồng thời sẽ tích cực hợp tác với chính quyền để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trên công trường, các lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T đều có mặt để chung tay cùng với chính quyền địa phương khắc phục sự cố.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện khẩn thăm hỏi, chia buồn đến các gia đình và cá nhân bị nạn và yêu cầu Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, tính đến chiều 26/3, số nạn nhân tử vong được xác định là 13 người, số bị thương gần 30 người.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast