Lãnh đạo Chính phủ trực tiếp chỉ đạo chống bão tại địa phương

Dự báo bão số 3 là cơn bão mạnh trực tiếp ảnh hưởng đến một số tỉnh ven biển phía bắc, chiều 18/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cử 3 Phó Thủ tướng cùng các lãnh đạo một số bộ có liên quan trực tiếp đến các địa phương trọng điểm mà Trung tâm DBKTTV Trung ương dự báo bão sẽ đổ bộ để trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo. Thủ tướng quán triệt tinh thần là hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3 tại tuyến đê biển 1 Đồ Sơn. Ảnh: Báo Hải Phòng

Tại Hải Phòng-Quảng Ninh, chiều 18/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão ở 2 địa phương này.

Tại Hải Phòng, thị sát tuyến đê biển số 1 Đồ Sơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh không được chủ quan bởi đây là cơn bão rất mạnh và càng vào gần đất liền cường độ càng mạnh. Hải Phòng cần quán triệt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai. Vì đây là cơn bão kéo theo lượng mưa lớn tới 200-300mm, thậm chí có nơi tới 400mm, Hải Phòng cần đặc biệt quan tâm tới công tác thoát nước đô thị.

Nhiệm vụ số 1 là bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng con người, đồng thời giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về tài sản; có phương án bảo đảm lưu trú cho khách du lịch bị kẹt bởi bão; nhanh chóng khôi phục, ổn định cuộc sống, sinh hoạt của người dân sau bão.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh phải thực hiện nghiêm việc cấm biển; vận động bà con ngư dân, nuôi trồng thủy sản vào nơi an toàn tránh bão. Các cấp ủy, chính quyền của TP. Hải Phòng hủy, hoãn tất cả các cuộc họp khác để tập trung thực hiện nhiệm vụ chống bão.

lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Thái Bình. Ảnh: Báo Thái Bình

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại Nam Định, Thái Bình.

Tại Nam Định, sau khi họp với Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3, Phó Thủ tướng đã kiểm tra tình hình neo đậu tàu, thuyền tại cảng cá Ninh Cơ, đi kiểm tra tuyến đê biển Hải Hậu.

Phó Thủ tướng cũng đi kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền, sơ tán người dân khỏi những khu vực nguy hiểm tại cảng Cửa Lân, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải.

Đánh giá cao sự chuẩn bị quyết liệt, tích cực của các địa phương, Phó Thủ tướng nhận định: “Cơn bão số 3 có diễn biến phức tạp, trên diện rộng, tiếp theo bão số 1, 2 vừa đổ bộ vào Nam Định, Thái Bình gây thiệt hại nặng về tài sản của Nhà nước, người dân. Cần phải rút ra bài học kinh nghiệm để ứng phó. Nếu chủ động ứng phó sẽ khắc phục được nhiều hậu quả đáng tiếc”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ số một là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Tất cả tàu, bè ngoài biển phải đưa vào bờ. Tập trung cùng các địa phương sơ tán người dân khỏi các công trình cũ, có khả năng sập đổ cao.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt lưu ý địa phương tính toán phương án có thể cho các em học sinh ở tất cả các cấp học nghỉ học tránh bão. Tuyệt đối cấm các hoạt động du lịch và tập trung bảo vệ các công trình xây dựng. Đặc biệt, tập trung bảo vệ đê biển bằng phương tiện, vật tư tại chỗ.

lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, tỉnh Ninh Bình cần quan tâm đến ứng phó, tiêu thoát lũ, úng do mưa lũ hoàn lưu sau bão. Ảnh: VGP/Đình Nam

Cũng trong chiều tối ngày 18/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra tình hình phòng chống bão số 3 tại Ninh Bình.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác chuẩn bị chủ động của Ninh Bình khi các nhiệm vụ được nêu trong Công điện của Thủ tướng Chính phủ đã được hoàn thành từ 20 giờ ngày 18/8, trước 12 tiếng so với thời hạn đưa ra. Từ đó địa phương có thêm thời gian điều kiện rà soát, củng cố lại phương án phòng chống bão.

“Cần công bố kịp thời diễn biến của cơn bão cho người dân biết rõ và tuân thủ nghiêm túc phương án phòng chống bão của địa phương, tránh chủ quan”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh và lưu ý với kinh nghiệm và đặc điểm địa hình, công trình thủy lợi, tỉnh Ninh Bình cần quan tâm đến ứng phó, tiêu thoát lũ, úng do mưa lũ hoàn lưu sau bão.

Theo Chinhphu.vn

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast