Lập Quỹ hỗ trợ phát triển báo chí

Quỹ hỗ trợ phát triển báo chí sẽ được Chính phủ quy định cụ thể việc thành lập, quản lý và sử dụng. Đề xuất trên được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại dự thảo Luật báo chí.

Lập Quỹ hỗ trợ phát triển báo chí ảnh 1

Ảnh minh họa

Cụ thể, Quỹ hỗ trợ phát triển báo chí là tổ chức tài chính nhà nước, trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.

Quỹ được sử dụng để hỗ trợ cơ quan báo chí và các hoạt động phát triển báo chí và được miễn thuế. Việc quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ phát triển báo chí phải đúng mục đích và theo quy định của pháp luật.

Nguồn tài chính của Quỹ hỗ trợ phát triển báo chí gồm hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, tài trợ của cơ quan, tổ chức, cá nhân và các nguồn hợp pháp khác.

Dự thảo nêu rõ, Chính phủ quy định cụ thể việc thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ phát triển báo chí.

Hiện nay cả nước có 845 cơ quan báo chí với 1.118 ấn phẩm, 1 hãng thông tấn quốc gia, 67 đài phát thanh - truyền hình, 179 kênh chương trình phát thanh truyền hình quảng bá, 33 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, 98 cơ quan báo chí điện tử và 1.525 trang thông tin điện tử tổng hợp; 420 mạng xã hội được phép hoạt động với lượng truy cập rất cao, ảnh hưởng ngày càng lớn về thông tin.

Quỹ hỗ trợ phát triển báo chí sẽ góp phần hỗ trợ tích cực các cơ quan báo chí và các hoạt động phát triển báo chí.

Bộ Thông tin và Truyền thông đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên website của Bộ.

Theo VGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast