Mắc cạn, cá voi dài 3 m dạt bờ biển Lộc Hà

Sáng nay (14/5), trong lúc cào hến, một ngư dân xã Thạch Bằng (Lộc Hà) phát hiện một con cá voi lớn bị mắc cạn nên đã kéo vào bờ.

Con cá voi mắc cạn nặng trên 3 tạ, dài gần 3 mét.
Con cá voi mắc cạn nặng trên 3 tạ, dài gần 3 mét.

Người phát hiện ra con cá là ông Nguyễn Trọng Hải (trú tại thôn Xuân Hải, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà), cho biết: “Khoảng 8 giờ sáng, khi tôi đi nạo hến tại khu vực bãi biển Xuân Hải (xã Thạch Bằng) thì phát hiện một vật đen trũi, to lớn nằm ở gần bờ biển. Tôi lại gần thì thấy đó là một con cá lớn nằm mắc cạn nhưng không biết là cá gì. Sau đó tôi gọi mấy người đi nạo hến gần đó kéo con cá vào bờ, bỏ xe kéo mang xuống cảng cá xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) bán nhưng Ban công an xã Thạch Kim không cho, tôi liền đưa về lại biển Xuân Hải.”

Được biết, con cá ông Hải bắt được là cá voi, nặng trên 3 tạ, màu đen trũi, dài khoảng 2 mét. Khi phát hiện, con cá trong tình trạng sức khỏe yếu, đưa lên bờ được một lúc thì bị chết.

Đưa lên bờ được một lúc thì cá voi bị chết.
Đưa lên bờ được một lúc thì cá voi bị chết.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Tông Thắng – Chi cục phó Chi cục khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Lộc Hà, UBND xã Thạch Bằng đã nhanh chóng có mặt tại khu vực để xác cá voi, tuyên truyền vận động nhân dân không mổ cá để bán và thống nhất để nhân dân chôn cất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast