Mạo danh Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) nhận được phản ánh về tình trạng một số trường hợp mạo danh là người của làng trẻ xin quyên góp tiền ủng hộ.

Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh khẳng định không có việc người của đơn vị đi xin tiền hỗ trợ

Cụ thể, những ngày gần đây, đặc biệt vào thời điểm trước và trong Tết Trung thu, một số cá nhân, đơn vị đã phản ánh về việc xuất hiện một số người giới thiệu là cán bộ và trẻ em ở Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh đi quyên góp tiền từ thiện.

Các đơn vị phản ánh chủ yếu là doanh nghiệp, cây xăng, đại lý bán hàng... trên địa bàn. Theo lãnh đạo Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh, tình trạng này đã từng diễn ra vào cuối năm 2018.

Mạo danh Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ

Trẻ em Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh được hỗ trợ nuôi dưỡng, học tập đầy đủ.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết: Làng trẻ em mồ côi hiện đang nuôi dưỡng 96 em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó 54 em đang theo học tại các trường từ mẫu giáo đến đại học; 42 em bị thiểu năng trí tuệ được nuôi dưỡng, chăm sóc trực tiếp tại đơn vị.

Đơn vị được tỉnh Hà Tĩnh cấp kinh phí hàng tháng để nuôi dưỡng và giúp các em học tập, sinh hoạt. Ngoài ra, các nhà hảo tâm thỉnh thoảng đến trực tiếp tại làng để hỗ trợ, giúp đỡ. Tuyệt đối không có việc cán bộ làng trẻ hay trẻ em thuộc làng trẻ tự đi kêu gọi quyên góp ngoài xã hội.

Mạo danh Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ

Tuyệt đối không có việc trẻ em mồ côi, cán bộ làng trẻ SOS Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp xin tiền hỗ trợ.

“Việc thời gian qua có một số người có hành vi mạo danh cán bộ, trẻ em trong làng đi kêu gọi ủng hộ đã ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi, làm xấu hình ảnh của làng trẻ em mồ côi.

Chúng tôi mong rằng, các cá nhân, tổ chức khi gặp người giới thiệu là cán bộ hoặc trẻ mồ côi từ đơn vị đến xin tiền hãy báo trực tiếp cho làng trẻ hoặc cơ quan chức năng để xử lý theo quy định” - ông Sơn nói thêm.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast