Mặt đất rung lắc, nhà dân ở Kỳ Anh bị vỡ ngói

(Baohatinh.vn) - Vào khoảng 6h13 phút sáng nay (18/10), một cơn dư chấn gây rung lắc kèm theo tiếng động xảy ra tại địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khiến một số nhà bị vỡ ngói, vỡ gương, người dân lo lắng.

Mặt đất rung lắc, nhà dân ở Kỳ Anh bị vỡ ngói

Một số người dân ở xã Kỳ Xuân thông tin về dư chấn sáng nay

Tại một số xã vùng ven biển huyện Kỳ Anh (Kỳ Khang, Kỳ Phú, Kỳ Xuân), người dân thấy có hiện tượng mặt đất rung lắc, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút đã có 3 đợt rung lắc xảy ra.

Ông Nguyễn Đức Hánh (thôn Xuân Tiến, Kỳ Xuân) cho biết: Vào thời điểm đó, chúng tôi nghe tiếng động mạnh, rung lắc cả nhà trong 2 - 3 giây, sau đó có vài lần dư chấn nhưng nhẹ hơn lần đầu. Nhà tôi bị vỡ 3 viên ngói đỏ.

Mặt đất rung lắc, nhà dân ở Kỳ Anh bị vỡ ngói

Ngói nhà ông Nguyễn Đức Hánh ở thôn Xuân Tiến (Kỳ Xuân) bị vỡ, vừa được thay thế

Trưởng Công an xã Kỳ Xuân Lê Đình Đức xác nhận: "Thời điểm đó, 8/8 thôn của xã Kỳ Xuân đều bị ảnh hưởng, mọi vật dụng trong nhà đều bị rung lắc. Ngoài gia đình ông Nguyễn Đức Hánh bị vỡ ngói, một số gia đình bị vỡ gương trong nhà tắm".

Thời điểm đó, tại các xã Kỳ Bắc, Kỳ Tiến của huyện Kỳ Anh và một số địa phương của thị xã Kỳ Anh cũng có hiện tượng nhà cửa, đồ đạc trong nhà dân bị rung lắc, thậm chí bị rơi xuống đất. Nhiều người dân lo lắng chạy ra ngoài vì sợ nhà sập.

Mặt đất rung lắc, nhà dân ở Kỳ Anh bị vỡ ngói

Những viên ngói đỏ của nhà ông Hánh bị dư chấn rơi vỡ

Trưởng phòng NN&PTNT huyện Kỳ Anh Lê Văn Trọng cũng xác nhận hiện tượng trên xảy ra vào lúc khoảng 6h13", rõ nhất ở các xã ven biển. Dư chấn đã làm nhiều người dân lo lắng, một số hộ dân ở sát biển còn nghe được âm thanh như là tiếng nổ.

Theo một số người dân ở xã Kỳ Xuân, cách đây khoảng 5-6 năm, trên địa bàn cũng có hiện tượng rung lắc nhà, đồ đạc, vật dụng… nhưng không mạnh như lần này.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast