Mất nước sinh hoạt ở Thạch Trung: Thi công đường làm vỡ ống

(Baohatinh.vn) - Như Báo Hà Tĩnh điện tử đã đưa tin, trong các ngày vừa qua, nhiều hộ dân ở thôn Đoài Thịnh và Đông Tiến (xã Thạch Trung-TP. Hà Tĩnh) hết sức bức xúc vì mất nước sinh hoạt dài ngày nhưng không được giải thích thỏa đáng.

>> Thạch Trung: Dân khốn khổ vì mất nước sinh hoạt dài ngày!

Sau khi báo đăng, phóng viên đã có buổi làm việc với các bên liên quan để tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

mat nuoc sinh hoat o thach trung thi cong duong lam vo ong

Công ty Hòa Hiệp thi công đường giao thông làm vỡ đường ống nước sinh hoạt

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thanh - Phó giám đốc Chi nhánh cấp nước TP. Hà Tĩnh (thuộc Công ty TNHH MTV Cấp nước và xây dựng Hà Tĩnh) khẳng định, sự cố mất nước sinh hoạt tại khu vực trên là do nhà thầu thi công đường làm vỡ đường ống.

Tại khu vực này, Công ty Hòa Hiệp (đóng tại TP. Vinh - Nghệ An) đang tiến hành thi công tuyến đường Nguyễn Huy Lung nối từ đường Quang Trung (đường từ TP. Hà Tĩnh đi cầu Hộ Độ) đến đường Ngô Quyền (đường vào xã Thạch Trung).

Trong quá trình thi công, do không có sự phối hợp chặt chẽ từ các bên liên quan nên đơn vị thi công này đã làm vỡ nhiều đoạn đường ống, dẫn đến việc nhiều hộ dân ở Thạch Trung bị mất nước sinh hoạt.

Phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Công Nguyên - Trưởng BQL Dự án cải thiện môi trường đô thị miền trung TP. Hà Tĩnh cho biết, trước khi triển khai dự án, đơn vị đã có văn bản gửi các bên liên quan để phối hợp xử lý nếu các công trình bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, do đường ống dẫn nước nằm sâu dưới đất nên khi thi công, máy đã ngoặm phải, dẫn đến vỡ ống, ảnh hưởng đến việc cấp nước.

Đại diện phía Công ty Hòa Hiệp cho biết, đây là do sự cố ngoài ý muốn, do đường ống làm đã lâu, lại nằm sâu dưới đất nên định vị không chuẩn; mặt khác, đường ống lắp kết nối bằng roăng nên quá trình thi công dễ bị tách rời.

Về phía Chi nhánh cấp nước TP. Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết thêm: "Hiện, đơn vị đã tiến hành khắc phục tạm thời để cấp nước trở lại cho người dân sinh hoạt; cử anh em bám công trình để phối hợp, tránh tái diễn vỡ đường ống do thi công đường...".

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast