Màu áo mạ non trên những cánh đồng

(Baohatinh.vn) - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014, những ngày này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, nhất là các hoạt động hướng về cơ sở, thanh niên chung tay xây dựng NTM

Khác với mọi ngày, cánh đồng lạc của xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) ngập tràn sắc phục công an nhân dân và màu áo xanh tình nguyện của thanh niên. Miệng nói, tay làm của đội ngũ thanh niên đã xua tan nỗi vất vả, mệt nhọc của những người nông dân “một nắng, hai sương”.

ĐVTN Công an Hà Tĩnh giúp nhân dân thu hoạch mùa
ĐVTN Công an Hà Tĩnh giúp nhân dân thu hoạch mùa

Biết ông Nguyễn Văn Chắt và bà Bùi Thị Diệu (xóm 13) ở cái tuổi 90 do neo người còn phải ra đồng, ĐVTN Công an Hà Tĩnh đã đến giúp gia đình ông bà thu hoạch lạc. Nhiều gia đình khác cũng đã được tổ thanh niên tình nguyện giúp đỡ, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Chị Phạm Thị Miên (xóm Nam Sơn) cho biết: “Gia đình tôi neo người, thời tiết bất lợi nên việc thu hoạch hoa màu gặp nhiều khó khăn. Được sự giúp đỡ của ĐVTN Công an Hà Tĩnh nên mọi việc được thuận lợi và nhanh chóng hơn. Chúng tôi rất cảm kích”.

Tham gia chiến dịch hè tình nguyện, các tổ chức cơ sở Đoàn thanh niên Công an Hà Tĩnh đã đăng ký nhiều công trình, phần việc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, địa bàn công tác. Nhất là các phần việc hướng về cơ sở, chung tay xây dựng NTM, qua đó thắt chặt tình quân dân thắm thiết. Ngoài ra, số ĐVTN là sinh viên thực tập đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp của Bộ Công an cũng đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Đây cũng là chuyến trải nghiệm thú vị của các bạn trẻ khi được gần gũi với nhân dân ở nhiều vùng miền mà lần đầu tiên họ được đặt chân đến. Chiến sỹ Hồ Ngọc Hưng (sinh viên K8, Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang) phấn khởi chia sẻ: Chúng em từ các tỉnh phía Nam, lần đầu tiên được đến Hà Tĩnh. “Các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ nhân dân thực sự là trải nghiệm thú vị, kỷ niệm khó quên trong cuộc đời…”.

Trong đợt đầu ra quân, tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh đã huy động 50 cán bộ, ĐVTN, học sinh tham gia phối hợp với Huyện đoàn Lộc Hà giúp đỡ 12 hộ dân thu hoạch lạc, với tổng diện tích trên 1 ha. Đây cũng là dịp để ĐVTN đóng góp sức trẻ, thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là giúp đỡ các gia đình chính sách, chung tay xây dựng NTM.

Những "bóng hồng" tình nguyện trên cánh đồng lạc
Những "bóng hồng" tình nguyện trên cánh đồng lạc

Được biết, BCH Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, cơ sở thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện để hỗ trợ nhân dân thu hoạch mùa đúng thời vụ. Đại úy Trần Anh Tiến – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an Hà Tĩnh cho biết: Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức các hoạt động sôi nổi như: sinh hoạt về chủ quyền biển đảo, tham gia vệ sinh đô thị, hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà nhân ái (mỗi nhà trị giá 30 triệu đồng); phối hợp Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 5 – Bộ Công an trong phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, tổ chức các hoạt động về nguồn, giao lưu văn nghệ tại xã Việt Xuyên (Thạch Hà); thắp nến tri ân trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7… Các hoạt động này sẽ phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và tham gia các chương trình phát triển KT-XH, xây dựng NTM, đảm bảo TTATGT, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Nhìn những giọt mồ hôi lăn trên trán, những bàn chân bết bùn của ĐVTN Công an Hà Tĩnh đang giúp nhân dân thu hoạch hoa màu ở các địa phương, chúng tôi càng hiểu hơn tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong những ngày mùa bận rộn. Màu áo xanh mạ non của lực lượng công an nhân dân, màu xanh tình nguyện của lực lượng ĐVTN xung kích đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người dân khắp các miền quê. Những việc làm đó đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ công an

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast