Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Từ ngày mai, đợt không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao sẽ gây mưa ở miền Bắc. Cơ quan khí tượng cảnh báo khả năng xuất hiện lũ bất thường trên các sông suối ở vùng núi và trung du phía Bắc.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ cho biết, khoảng gần sáng và ngày mai (6/11) các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu, nhiệt độ giảm 1-2 độ C so với hiện nay.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường ảnh 1

Không khí lạnh gây mưa cho các tỉnh miền Bắc từ 6/11. Ảnh: Quý Đoàn.

Hà Nội cũng như các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ mưa có rải rác, đêm và sáng trời lạnh khoảng 19-21 độ C, trưa chiều khoảng 24-26 độ C. Phía tây Bắc Bộ nền nhiệt thấp hơn một chút do địa hình đồi núi cao, ban đêm xuống khoảng 16-18 độ C, một số nơi thấp hơn; ban ngày cao nhất 23-25 độ C.

Do không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày mai, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa diện rộng, riêng Tây Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi và trung du phía Đông Bắc Bộ có nơi có mưa to, tập trung trong hai ngày 6 và 7/11.

Trên các sông, suối nhỏ ở vùng núi và trung du Bắc Bộ thuộc các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang từ ngày 6 sang ngày 7/11 có khả năng xuất hiện lũ bất thường với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 3 mét, ở hạ lưu 1-2 mét.

Theo Hương Thu/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast