Miền Bắc đón không khí lạnh

Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, hiện nay, không khí lạnh đã tiến sát các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên hôm nay (5/5), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, nhiệt độ giảm từ 3-4oC so với hôm qua, thời tiết dịu mát. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Bắc Bộ chỉ còn 28oC, Đông Bắc Bộ 27oC, Bắc Trung Bộ 28oC. Tuy nhiên, các khu vực này cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh...

Trong khi đó, tại các tỉnh phía Nam, nắng nóng vẫn duy trì trên diện rộng với thời gian nắng kéo dài, cường độ nắng mạnh. Nhiệt độ cao nhất ngày của Nam Trung Bộ là 34oC, Tây Nguyên 34oC, Nam Bộ 36oC. Sau một ngày nắng mạnh, chiều tối và đêm, các khu vực này sẽ xuất hiện mưa rào và dông khiến trời dịu mát.

Không khí lạnh ở miền Bắc cũng gây thời tiết xấu trên biển. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 4 - 5, có lúc cấp 6, biển động.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast