Miền Bắc mưa trên diện rộng, đề phòng lũ quét

Vùng mưa lớn sẽ dịch dần xuống phía Nam, khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có nơi mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 28/7, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục chịu có mưa lớn diện rộng do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp.

Vùng mưa lớn sẽ dịch dần sang phía Tây và lan xuống phía Nam. Khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có nơi mưa to đến rất to.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Vùng núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Vùng núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34oC.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 oC./.

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast