Miền Bắc rét đậm đến Tết ông Công ông Táo

Miền Bắc đã bước vào đợt rét đậm, rét hại mới và khả năng sẽ còn kéo dài đến Tết ông Công, ông Táo.

mien bac ret dam den tet ong cong ong tao

Ảnh minh họa.

Đến sáng nay (29/1), không khí lạnh tăng cường đã bao trùm miền Bắc, trời dứt mưa, đường sá khô ráo nhưng trời lại chuyển rét sâu rõ rệt.

Xét trên toàn miền, đợt rét này chưa bằng đợt rét trước nhưng riêng tại Mẫu Sơn - Lạng Sơn, lần đầu tiên trong mùa Đông năm nay, nhiệt đã giảm xuống mức - 1,4 độ. Một lớp băng giá mỏng đã phủ kín khắp cành cây, ngọn cỏ. Đến gần 10h sáng nay, băng vẫn còn trắng xóa.

Không chỉ Mẫu Sơn mà trong những ngày rét tới, các điểm vùng núi cao trên 1.500m như Sìn Hồ, đỉnh Fansipan cũng đều được cảnh báo có khả năng xuất hiện băng giá. Những ngày dễ xuất hiện nhất là từ nay đến ngày 1/2.

Đáng nói, đợt rét đậm, rét hại này ở miền Bắc có thể kéo dài đến Tết ông Công, ông Táo vì không khí lạnh sẽ liên tiếp được tăng cường mạnh vào đêm mai (30/1) và ngày 2/2.

Giai đoạn rét nhất của đợt sẽ là từ nay đến ngày 1/2, trời nhiều mây, âm u khiến nhiệt độ ngày đêm đều ở mức thấp. Ban đêm nhiệt độ từ 8 - 12 độ, vùng núi chỉ từ 7 - 9 độ, có nơi dưới 3 độ. Còn ban ngày, nhiệt độ trong khoảng 15 - 19 độ. Từ ngày mùng 2 đến 7/2 tức là 22 tháng Chạp, trời có thể hửng nắng vào trưa chiều, nhiệt độ có thể nhích lên 17 - 23 độ, nhưng lưu ý về đêm và sáng trời vẫn rét sâu với mức nhiệt dưới 13 độ.

Không khí lạnh tăng cường liên tiếp cũng sẽ gây ra một đợt rét dài cho các tỉnh Bắc miền Trung. Nhiệt độ thấp nhất từ nay đến 7/2 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế là 10 - 15 độ. Còn ban ngày nhiệt độ sẽ dao động từ 17 - 22 độ.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast